Tiếng Anh cơ bản

30+ mẫu câu nói đồng ý trong tiếng Anh

Trong giao tiếp, lời đồng ý là một trong những câu nói phổ biến mà ai cũng sử dụng hằng ngày. Vậy hãy cùng MochiMochi tìm hiểu chi tiết về cách nói đồng ý trong tiếng Anh với các phong cách khác nhau nhé!

I. Cách nói đồng ý tiếng Anh trong văn phong thân mật

Trong lối giao tiếp thân mật, lời đồng ý được trao đổi giữa những người có mối quan hệ thân thiết với nhau. Bối cảnh của những cuộc hội thoại này có thể là trực tiếp, gọi điện hoặc nhắn tin.

1. Cách nói hoàn toàn đồng ý (Totally agree)

Để thể hiện việc hoàn toàn đồng ý với quan điểm của một người nào đó, bạn có thể nói “I totally agree” (Tôi hoàn toàn đồng ý). Ngoài cách nói này, trong văn phong thân mật bạn cũng có thể sử dụng những câu sau (tùy thuộc vào mức độ thân thiết của mối quan hệ):

CâuNghĩa
I couldn’t agree more.Tôi không thể đồng ý hơn.
I’m completely with you on this.Tôi hoàn toàn đồng tình với bạn về điều này.
I couldn’t have said it better myself.Tôi không thể nói đúng hơn điều mà bạn đang nói.
You read my mind. I totally agree.Bạn như đọc được suy nghĩ của tôi vậy. Tôi hoàn toàn đồng ý.
You’ve hit the nail on the head, I’m on the same page.Bạn nói hoàn toàn chính xác, tôi có cùng quan điểm với bạn.
You’ve captured my thoughts exactly.Bạn nắm bắt rất đúng suy nghĩ của tôi.
You have my complete agreement, no question about it.Tôi hoàn toàn đồng tình với bạn, không có thắc mắc gì.
You’ve expressed it perfectly, I’m fully on board.Bạn nói chính xác đấy, tôi hoàn toàn đồng tình.
No arguments here, I’m in total agreement.Không có gì để bàn cãi ở đây, tôi hoàn toàn đồng ý.
Absolutely, without a doubt.Tất nhiên, không có gì phải nghi ngờ cả.
That’s exactly what I think. Đó chính xác là điều tôi nghĩ.
You’ve hit the nail on the head. Bạn đã nói trúng tim đen.

2. Cách nói đồng ý một phần (Partially agree)

Trong nhiều trường hợp, không phải lúc nào bạn cũng đồng ý hoàn toàn với quan điểm của người nói mà chỉ đồng tình một phần với họ. Lúc này, nếu không dùng câu “I partially agree” (Tôi đồng ý một phần), bạn có thể dùng các câu sau:

CâuNghĩa
I agree with some aspects of what you’re saying, but there are also parts that..Tôi đồng ý với một vài khía cạnh bạn đang nói, nhưng cũng có những phần mà…
I guess/ suppose so.Tôi đoán thế/ cho rằng là như vậy.
Fair enough.Tôi hiểu mà/ Hợp lý thôi.
I understand your point, but I also feel…Tôi hiểu quan điểm của bạn, nhưng tôi cũng cảm thấy…
I can see where you’re coming from, but…Tôi có thể thấy suy nghĩ này của bạn đến từ đâu, nhưng…
I’m on board with certain parts of your perspective, however…Tôi đồng tình với một số quan điểm nhất định, tuy nhiên…
I agree up to a point, but…Tôi đồng ý một phần với quan điểm của bạn, nhưng…
While I agree with you to some extent, I also have reservations about…Mặc dù tôi đồng ý với bạn ở mức độ nào đó, nhưng tôi cũng có chút do dự về…
You could be right.Có thể bạn nói đúng.
That’s not necessary so.Cũng không nhất thiết là vậy.
I can see both sides of that issue, but I tend to lean towards…Tôi có thể thấy cả hai mặt của vấn đề này, nhưng tôi có xu hướng nghiêng về…

II. Cách nói đồng ý tiếng Anh trong văn phong trang trọng

Lời đồng ý trong văn phong trang trọng sẽ được sử dụng một cách lịch sự, nhã nhặn và phù hợp với các tình huống nghiêm túc như viết luận văn, báo cáo, thư xin việc, hoặc giao tiếp với người mà bạn chưa quen thân… Tùy thuộc vào từng tình huống, bạn cần có giọng điệu và ngôn ngữ đúng mực.

1. Cách nói hoàn toàn đồng ý (Absolutely agree)

Với giao tiếp lịch sự, bạn có thể tham khảo những lời nói đồng ý dưới đây:

CâuNghĩa
I completely agree.Tôi hoàn toàn đồng ý.
I wholeheartedly agree.Tôi hoàn toàn đồng ý.
I’m in full agreement.Tôi đồng ý hoàn toàn.
I share the same sentiment.Tôi có chung quan điểm/ cảm xúc như vậy.
I couldn’t agree more.Tôi không thể đồng ý hơn được nữa.
I concur completely.Tôi đồng ý hoàn toàn.
I am in complete agreement. Tôi hoàn toàn đồng ý.
I wholeheartedly endorse your statement.Tôi hoàn toàn ủng hộ quan điểm của bạn.

2. Cách nói đồng ý một phần (Partially agree)

Trong trường hợp bạn không đồng tình với quan điểm của người khác nhưng cá nhân bạn không hoàn toàn phủ nhận quan điểm của họ, vẫn đồng tình một phần với những khía cạnh từ góc nhìn của họ, bạn có thể dùng những câu sau:

CâuNghĩa
I can see where you’re coming from, but I have mixed feelings about this.Tôi có thể hiểu vì sao bạn lại nghĩ vậy, nhưng tôi thì không chắc mình thấy sao về vấn đề này.
I partially agree with your viewpoint, although I have some reservations.Tôi đồng ý một phần với quan điểm của bạn, tuy nhiên tôi có chút do dự.
I understand your position, but I have some concerns and don’t fully agree.Tôi hiểu lập trường của bạn, nhưng tôi có một số lo ngại và không hoàn toàn đồng ý.
While I can see your point, I also believe that… Tuy tôi hiểu quan điểm của bạn, tôi cũng tin rằng…
I agree with some aspects of your argument, however… Tôi đồng ý với một số khía cạnh trong lập luận của bạn, tuy nhiên…
I agree with some parts of your argument, but I have a different perspective on others.Tôi đồng ý với một vài tranh luận của bạn, nhưng tôi có một quan điểm khác về những phần còn lại.
I acknowledge the validity of your argument, nevertheless… Tôi thừa nhận lập luận của bạn, tuy nhiên…
While I agree to a certain extent, there are some aspects that I find hard to support.Tuy tôi đồng ý với bạn ở mức độ nhất định nào đó, cũng có một số khía cạnh tôi thấy khó để ủng hộ.

III. Cách viết lời đồng ý tiếng Anh trong email

Email là công cụ giao tiếp phổ biến trong môi trường làm việc, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số. Với người đi làm, viết email tiếng Anh là một kỹ năng quan trọng và tất nhiên bao gồm cả việc thể hiện sự tán thành, đồng ý. Dưới đây sẽ là một số mẫu viết lời đồng ý trong email mà bạn có thể tham khảo.

1. Cách viết hoàn toàn đồng ý (Completely agree)

CâuNghĩa
I strongly agree with your perspective.Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của bạn.
I am fully on board with your ideas.Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bạn.
I absolutely agree with everything you have stated.Tôi hoàn toàn đồng ý với những gì bạn đã nói.
I am absolutely in agreement with your viewpoint.Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của bạn.
I am in complete agreement with what you mentioned.Tôi hoàn toàn đồng ý với những gì bạn đề cập.

2. Cách viết đồng ý một phần (Partially agree)

CâuNghĩa
Although I partially agree with you, I also have some reservations about…Mặc dù tôi đồng ý một phần với bạn, nhưng tôi có một vài do dự về…
I agree with some aspects of your argument; however…Tôi đồng ý với quan điểm của bạn, tuy nhiên…
I’m inclined to agree to an extent, but I would also like to mention that…Tôi đồng ý ở một mức độ nhất định, nhưng tôi cũng muốn đề cập rằng…
I can see the merit in your perspective, though I also believe…Tôi có thể thấy điểm giá trị trong quan điểm của bạn, mặc dù tôi tin rằng…
I acknowledge the validity of your argument to a certain extent, but I also have some differing thoughts.Tôi thừa nhận quan điểm của bạn ở một mức độ nhất định, nhưng tôi cũng có một số suy nghĩ khác nữa.
While I agree with you to a certain extent, I also think that… Dù tôi đồng ý với bạn ở một mức độ nào đó, tôi cũng nghĩ rằng…
While I agree with some of your points, I must also point out that…Trong khi tôi đồng ý với một số điểm của bạn, tôi cũng phải chỉ ra rằng…
That’s an interesting point, and I can see why you would think that. However,… Đó là một quan điểm thú vị, và tôi hiểu tại sao bạn lại nghĩ như vậy. Tuy nhiên…
đồng ý tiếng anh

Email là phương thức liên lạc có tính chất trang trọng và lịch sự, do vậy việc lựa chọn từ ngữ chuẩn mực là vô cùng quan trọng. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc chọn lựa từ vựng tiếng Anh của mình, hãy bắt đầu trau dồi vốn từ của mình của MochiVocab ngay từ hôm nay.

MochiVocab là một ứng dụng học từ vựng tiếng Anh có thể sử dụng trên cả điện thoại và máy tính. MochiVocab cung cấp hơn 20 khóa học đa dạng chủ đề kèm flashcard sinh động có phiên âm, phát âm, nghĩa của từ và ví dụ cụ thể cho từng từ. 

Ngoài ra, MochiVocab còn ứng dụng phương pháp lặp lại ngắt quãng (spaced repetition) với 2 tính năng chính giúp bạn tiếp thu kiến thức một cách trực quan và dễ nhớ:

Thời điểm vàng: MochiVocab sẽ tính toán thời điểm ôn tập tối ưu cho từng từ vựng dựa trên lịch sử học tập của bạn. Cụ thể, MochiVocab sẽ gửi thông báo nhắc nhở ôn tập ngay khi bạn chuẩn bị quên từ mới. Đây là thời điểm đã được khoa học chứng minh là lý tưởng nhất để giúp não ghi nhớ thông tin lâu hơn. 

5 cấp độ từ vựng: Từ vựng bạn đã học sẽ được xếp theo 5 cấp độ ghi nhớ, từ mới học cho đến ghi nhớ sâu. Dựa vào đó, MochiVocab sẽ phân bổ câu hỏi thật hợp lý, tăng tần suất câu hỏi ôn tập các từ ở cấp độ thấp (chưa nhớ), và ngược lại với các từ ở cấp độ cao. Nhờ vậy, bạn có thể cân đối thời gian ôn tập phù hợp với năng lực của mình. 

app mochivocab
mochivocab 5 cấp độ ghi nhớ
mochi thông báo

Bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn những cách nói lời đồng ý trong tiếng Anh. Từ câu nói đơn giản như “Agree” đến những câu nói phức tạp hơn trong các ngữ cảnh khác nhau. Hy vọng bài viết trên có ích với bạn trong quá trình ôn luyện tiếng Anh.