MochiMochi

Học tập tiếng Anh theo nhóm, nhân đôi hiệu quả cùng Mochi Team Up

Từng có câu “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau” nhưng ai nói “đi cùng nhau” thì không “nhanh”? 

Học nhóm hiệu quả cùng Mochi Team Up
Học tiếng Anh theo nhóm nhân đôi hiệu quả cùng Mochi Team Up

Tại sao bạn nên học nhóm?

1. Giải pháp cho việc trì hoãn

Không ngạc nhiên khi mong muốn trì hoãn có thể mạnh mẽ hơn nhiều khi chúng ta ở một mình. Thay vì tự áp lực bản thân về sự trì hoãn, bạn có thể bao quanh mình với những người bạn năng động, nghiêm túc, những người có thể giúp bạn hoàn thành bài tập và học tập tốt hơn.

2. Học hỏi nhanh hơn

Chúng ta có xu hướng học nhanh hơn với nhóm thay vì làm việc một mình. Khi gặp một vấn đề khó giải quyết, việc học tập độc lập sẽ phải mất nhiều thời gian hơn so với khi làm việc nhóm, vì khi làm việc với nhiều người, bạn sẽ có cơ hội được học hỏi từ kinh nghiệm của người khác, cùng tranh luận để hiểu rõ hơn vấn đề.

3. Có được kỹ năng mới

Luôn có nhiều cách để nâng cao phương pháp / kỹ thuật học tập trong kỹ năng học tập của bạn. Tham gia một nhóm học tập sẽ mang lại cho bạn cơ hội quan sát nhiều phương pháp học khác nhau và kết hợp chúng vào cách học của bạn. Kỹ năng ghi chú và tổ chức là hai nội dung chính của nghiên cứu tiếp tục được cải thiện thông qua các nhóm học tập.

4. Truyền động lực học tập

Gặp khó khăn khi vượt qua một bài học khó? Một chút hỗ trợ về mặt tinh thần có thể mang lại tác dụng lớn cho bạn. Trong một nhóm, học viên không chỉ có thể thúc đẩy nhau làm tốt hơn mà còn là cơ hội thắt chặt tình bạn .

Được người khác thách thức bạn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình là một cơ hội tuyệt vời mà ngay cả những việc đơn giản như một nhóm học tập cũng có thể mang lại.


Học tiếng Anh theo nhóm sao cho hiệu quả?

Học tiếng Anh theo nhóm sao cho hiệu quả?

1. Trao đổi, thảo luận các chủ đề bằng tiếng Anh

Trao đổi tiếng Anh ban đầu nghe có vẻ như là một ý tưởng xa vời, nhưng hãy kiên nhẫn, chỉ cần bạn vượt qua được rào cản lúc đầu, việc này sẽ không đáng sợ như tưởng tượng nữa. Thảo luận bằng tiếng Anh là một cách hay để các bạn có thể kiểm tra khả năng vận dụng ngôn ngữ của mình, đồng thời kiểm tra các kỹ năng nói và nghe vốn ít được động đến trong giáo trình bình thường. Việc có một nhóm giúp đỡ lẫn nhau thực hiện trao đổi bằng ngôn ngữ Anh sẽ giúp bạn xây dựng sự tự tin trong giao tiếp và tăng giác quan ngôn ngữ của các thành viên.

2. Đặt mục tiêu theo nhóm

Trước khi bắt đầu quá trình học tập, các thành viên trong nhóm nên thảo luận và thống nhất về những gì họ hy vọng đạt được. Một tips đó chính là nếu có thể, hãy đặt mục tiêu của mình có số liệu rõ ràng, một con số giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về quá trình đã học và khoảng cách đến mục tiêu của bạn, dễ nhất là về số lượng từ vựng hay là số lượng đề làm được. Việc có một con số giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về quá trình đã học và khoảng cách đến mục tiêu của bạn.

Ví dụ: 200 từ trong 7 ngày, mỗi ngày 5 chủ đề tiếng Anh,…

3. Duy trì học bằng cách trao đổi kiến thức

Trong một nhóm sẽ có những thành viên giỏi ở những chuyên môn khác nhau (ngữ pháp, từ vựng, giao tiếp, nghe hiểu,…) và việc học nhóm, các bạn sẽ tận dụng được điểm mạnh của từng người và bổ sung lẫn nhau. Hơn thế, việc truyền đạt lại kiến thức cho người khác là cách tốt nhất để ôn lại kiến thức và ghi nhớ lâu hơn.

4. Học tiếng Anh theo nhóm hiệu quả với Mochi Team Up

Cũng với mong muốn nâng cao hiệu quả học tiếng Anh của các bạn, MochiMochi giới thiệu chương trình Mochi Team Up – Học có đội, hiệu quả nhân đôi!

Chương trình Mochi Team Up: Team up – Level up

Tham gia chương trình, bạn sẽ được:

  • Nhận những phần quà đặc biệt “cộp mác” MochiMochi
  • Tham gia thử thách nhóm – 7 ngày tạo thói quen học tập và nâng trình bản thân

Học nhóm là một trong những cách hay để vừa tạo động lực, nâng cao hiệu quả học tập lại nhận được quà tặng từ MochiMochi nếu hoàn thành thử thách. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký tham gia ngay thôi nhỉ!

Hạn đăng ký: Điền form đăng ký trước 15h00 ngày 16/07

Thông tin chi tiết chương trình, xem thêm tại: Chương trình Mochi Team Up: Team up – Level up

Hướng dẫn đăng ký và các câu hỏi liên quan vui lòng xem thêm tại: Hướng dẫn đăng ký và các câu hỏi liên quan


Liên hệ với MochiMochi

Nếu gặp khó khăn trong quá trình tải và sử dụng App, bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của MochiMochi qua một trong hai kênh liên hệ sau: 

Tips: Bạn hãy mô tả rõ, kèm theo ảnh chụp màn hình (nếu có) vấn đề mà mình gặp phải để MochiMochi có thể hỗ trợ bạn nhanh chóng và kịp thời nhất.