MochiMochi Japanese

MochiKana – Học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana và Katakana

Nếu bạn là người mới học tiếng Nhật và chưa biết bắt đầu từ đâu thì không thể bỏ qua MochiKana – Website học bảng chữ cái tiếng Nhật.

MochiKana là gì?

MochiKana là một Website giúp bạn học và thực hành 2 bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana và Katakana. Sau khi học xong 2 bảng chữ cái này, bạn có thể tiếp tục học từ vựng và Kanji tiếng Nhật với App MochiKanji – Học tiếng Nhật.

Giao dien web MochiKana
Giao diện của Website MochiKana

Cách dùng MochiKana để học bảng chữ cái tiếng Nhật

Bước 1: Vào phần bài học để chọn một bảng chữ cái

2 bảng chữ cái tiếng Nhật có nhiều điểm tương đồng, vì vậy thông thường người mới học sẽ học bảng chữ cái Hiragana trước và dựa trên bảng chữ cái Hiragana để học bảng Katakana nhanh hơn.

bang chu cai Hiragana
Các bảng chữ cái Hiragana và Katakana trong MochiKana

Bước 2: Bắt đầu học và luyện tập

Các bài học và luyện tập trong MochiKana được sắp xếp xen kẽ: Học 2 bài và liền sau đó là 1 bài luyện tập để bạn ghi nhớ các chữ cái vừa học tốt hơn.

Bạn không cần lo lắng nếu mình chưa nhớ được các chữ cái ngay trong lần đầu tiên học. Bạn có thể quay trở lại học và ôn tập tiếp cho đến khi bạn tự tin thì thôi!

danh sach bai hoc MochiKana
Các bài học và bài luyện tập được sắp xếp xen kẽ: Sau khi học 1 bài, bạn sẽ có 1 bài luyện tập

Bước 3: Học cả cách đọc và viết của chữ cái

Trong một bài học của MochiKana, bạn sẽ được học quan sát chữ cái, cách đọc kèm với audio để bạn có thể đối chiếu và luyện tập, và cả cách viết chữ cái đó nữa. MochiKana còn có chức năng nghe chậm (biểu tượng ốc sên), giúp bạn nghe kỹ hơn cách chữ cái mình cần học được phát âm như thế nào.

quan st chu cai a
Bài học gồm quan sát cách viết chữ cái.
bai hoc chu cai a
Cách chữ cái đó được phát âm như thế nào kèm với các chức năng nghe và nghe chậm
bai hoc viet
MochiKana còn cho phép bạn thực hành viết chữ cái theo thứ tự đúng ngay trong bài học đầu tiên

Bước 4: Luyện tập viết với tab viết

Sau khi hoàn thành các bài học về bảng chữ cái, bạn có thể luyện viết trong phần tab viết của MochiKana. Ấn vài biểu tượng của tab viết, chọn một chữ cái mà bạn muốn luyện và bắt đầu luyện tập cho tới khi nào bạn cảm thấy tự tin với chữ cái đó!

tab viet tren mochikana
Chọn biểu tượng tờ giấy note để vào tab viết, sau đó chọn một chữ cái bất kỳ

Với phương pháp luyện viết liên tục kết hợp với gợi ý, MochiKana sẽ giúp bạn tạo phản xạ khi viết chữ cái đó theo đúng thứ tự và hình dáng.

luyen viet chu cai a
Bài luyện viết theo gợi ý

Học kết hợp với luyện tập xen kẽ vào đúng thời điểm trên MochiKana sẽ giúp bạn chinh phục những bảng chữ cái tiếng Nhật một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.


Một số lưu ý

  • Thông thường, người học tiếng Nhật sẽ dành ra 1-2 tuần để học bảng chữ cái. Tuy nhiên đây không phải khoảng thời gian đúng cho tất cả mọi người. Bạn hãy lựa theo khả năng và thời gian học của mình để đặt mục tiêu phù hợp. Quan trọng nhất là bạn có thể học đều đặn, thường xuyên.
  • Website MochiKana cho phép bạn lựa chọn bài học, vì vậy bạn có thể dành nhiều thời gian với những chữ cái bạn thấy khó để ghi nhớ tốt hơn.
  • Ngoài việc sử dụng MochiKana, bạn nên đọc thêm một số tài liệu đọc tiếng Nhật cơ bản để ứng dụng những gì đã học và luyện phản xạ nhận biết chữ cái.
  • Đừng lo lắng nếu bạn không thể ghi nhớ 100% chữ cái. Trên thực tế, bạn chỉ cần ghi nhớ khoảng 70-80% chữ cái, sau đó khi bạn học tiếp và có nhiều cơ hội tiếp xúc hơn với tiếng Nhật, tự khắc bạn sẽ ghi nhớ được 100%!

Liên hệ với MochiMochi

Nếu gặp khó khăn trong quá trình tải và sử dụng App, bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của MochiMochi qua một trong hai kênh liên hệ sau: 

Tips: Bạn hãy mô tả rõ, kèm theo ảnh chụp màn hình (nếu có) vấn đề mà mình gặp phải để MochiMochi có thể hỗ trợ bạn nhanh chóng và kịp thời nhất.