Ngữ pháp tiếng Anh

Cách phân biệt in the end và at the end đơn giản và dễ hiểu nhất

At the end và In the end có ý nghĩa tương tự nhau nên thường khiến người học Tiếng Anh cảm thấy bối rối không biết phân biệt In the end và At the end như thế nào. Vì vậy hãy cùng MochiMochi đi tìm hiểu xem chúng khác nhau như thế nào và cách sử dụng ra sao trong tiếng Anh nhé!

Cách sử dụng “At the end”

Khái niệm và cách sử dụng

“At the end” thường được sử dụng kèm với “of something”. Cụm từ này được hiểu là “điểm cuối cùng của một cột mốc thời gian hoặc sự vật cụ thể” nhằm nhấn mạnh vào thời điểm hay vị trí mà một việc được diễn ra. Dưới đây là một số tình huống cụ thể sử dụng “at the end”:

trường hợp sử dụng at the end

Khi nói về thời gian:

Ví dụ: At the end of the day, I like to relax and unwind. (Cuối ngày, tôi thích thư giãn và thả lỏng.)

Khi nói về không gian hoặc vị trí:

Ví dụ: The classroom is located at the end of the hallway. (Phòng học nằm ở cuối hành lang)

Những cụm từ đồng nghĩa với “At the end”

Ngoài cụm từ “at the end” để chỉ thời điểm hay vị trí của sự vật, chúng ta còn có nhiều cụm từ khác đồng nghĩa với nó và có thể sử dụng thay thế. MochiMochi sẽ đưa ra những ví dụ để bạn có thể dễ hiểu hơn về những từ đồng nghĩa này nhé!

At the close: tại thời điểm kết thúc

Ví dụ: At the close of the meeting, the chairman thanked everyone for their participation. (Khi cuộc họp kết thúc, chủ tịch đã cảm ơn mọi người vì sự tham gia của họ.)

At the conclusion: tại phần kết luận

Ví dụ: At the conclusion of the conference, the speakers engaged in a panel discussion. (Tại phần kết luận của hội nghị, các diễn giả đã tham gia cuộc thảo luận nhóm.)

At the bottom: dưới đáy của một sự vật

Ví dụ: I found my missing pen at the bottom of my backpack. (Tôi tìm thấy bút mất tích của mình ở đáy túi xách)

Việc học từ vựng luôn là rào cản lớn nhất đối với những ai đang chinh phục ngôn ngữ mới, khiến cho bạn gặp nhiều rào cản khi tìm hiểu kiến thức mới. Qua bài viết của MochiMochi bạn có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức nhưng khi làm bài tập sẽ trở nên khó khăn vì trong bài tập chắc hẳn sẽ có những từ bạn chưa được tiếp xúc.

Trong tiếng Anh khối lượng từ vựng khổng lồ cùng cách ghi nhớ hiệu quả luôn là bài toán nan giải. Bạn có thể tham khảo công cụ học từ vựng tiếng Anh MochiVocab giúp bạn học từ vựng một cách dễ dàng, hiệu quả và đạt được mục tiêu ngôn ngữ của mình. Với phương pháp học thông minh MochiVocab ứng dụng các phương pháp học tập tiên tiến Spaced Repetition, giúp bạn ghi nhớ từ vựng một cách lâu dài và hiệu quả.

Hệ thống từ vựng được phân loại khoa học MochiVocab phân chia từ vựng theo từng chủ đề, cấp độ, giúp bạn dễ dàng ôn tập và củng cố kiến thức. Ngoài ra để bạn có thể theo dõi quá trình học và ôn tập từ mới qua 5 cấp độ ghi nhớ để bạn có thể tiếp cận tiếng Anh một cách dễ dàng, từ sợ học tiếng Anh bạn sẽ trở nên yêu thích tiếng Anh hơn.

App MochiVocab
mochivocab 5 cấp độ ghi nhớ
mochi thông báo

Cách sử dụng “In the end”

Khái niệm và cách sử dụng

“In the end” thường được sử dụng như một trạng từ và chứa đựng ý nghĩa của “cuối cùng” hoặc “sau cùng”. Cụm từ này thường được đặt ở đầu câu hoặc ở cuối câu để nhấn mạnh kết quả cuối cùng.

Ví dụ: In the end, all of our hard work paid off. (Cuối cùng, tất cả công sức của chúng ta đã được đền đáp.)

Những cụm từ đồng nghĩa với in the end

Ultimately: cuối cùng, sau cùng.

Ví dụ: After considering, he ultimately decided to pursue a career in medicine. (Sau khi xem xét, cuối cùng anh ấy quyết định theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực y học.)

Eventually: cuối cùng, sau một thời gian dài.

Ví dụ: Even though it took some time, he eventually learned to play the guitar. (Mặc dù mất một thời gian, anh ấy cuối cùng đã học được chơi đàn guitar.)

At last: cuối cùng, sau một thời gian dài.

Ví dụ: After a long day of hiking, they reached the summit of the mountain at last. (Sau một ngày dài leo núi, họ đã đạt đến đỉnh núi cuối cùng.)

In conclusion: tóm lại

Ví dụ: In conclusion, the research study highlights the importance of environmental conservation. (Tóm lại, nghiên cứu nêu bật tầm quan trọng của bảo tồn môi trường.)

In summary: tóm lại

Ví dụ: In summary, the experiment yielded consistent results across all trials. (Tóm lại, thí nghiệm đã đạt được kết quả nhất quán trên tất cả các lần thử nghiệm)

When all is said and done: đến cuối cùng

Ví dụ: When all is said and done, it’s your decision that matters the most. (Đến cuối cùng, quyết định của bạn là quan trọng nhất.)

Những cụm từ trên đều mang ý nghĩa chung là “cuối cùng”, “tóm lại”, tuy nhiên, sắc thái ý nghĩa của chúng sẽ có phần khác nhau, khiến cho bạn dễ bị nhiều nhầm trong những tình huống trong bài tập cũng như ngoài giao tiếp. Tuy đều mang ý nghĩa chung nhưng những từ đó lại được sử dụng vào nhiều ngữ cảnh khác nhau. Chẳng hạn như “In summary”, “In conclusion” đều có nghĩa là “tóm lại” vậy trong bài tập cũng như các kỳ thi khi có câu hỏi và đáp án có cả 2 từ này chắc hẳn bạn sẽ rất phân vân không biết chọn từ nào. Vậy nên chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn Mochi Dictionary hay còn gọi là (từ điển Mochi), là người bạn đồng hành đắc lực cho hành trình học tiếng Anh của bạn.

Với kho từ điển 100,000 từ vựng phong phú, cùng các bài học ngữ pháp chi tiết và giải thích sinh động. Không những bạn có thể sử dụng Mochi Dictionary một cách hoàn toàn miễn phí mà còn không quảng cáo làm gián đoạn sự tập trung của bạn khi học tiếng Anh. Cùng với đó Mochi Dictionary sẽ giúp bạn nắm vững cách sử dụng “in the end” và “at the end” một cách chính xác và tự tin. Bạn vẫn còn bài học và bài tập bên dưới nữa đó hãy vào ngay Mochi Dictionary để giúp những bài học và bài tập sắp tới với Mochimochi trở nên dễ dàng hơn nhé!

từ điển mochi

Cách phân biệt in the end và at the end

Sau khi tìm hiểu cách sử dụng cụ thể của từng cụm từ, ta có thể kết luận một số điểm khác nhau như sau:

  • “At the end” để nhấn mạnh thời điểm cuối cái gì đó, còn”In the end” thì nhấn mạnh kết quả cuối cùng của tình huống
  • “At the end” có thể được dùng với không gian, địa điểm, “In the end” chỉ mang ý nghĩa về mặt thời gian
  • “At the end” thường đi cùng với cụm “of something”. “In the end” có thể đứng độc lập như một trạng từ vì đã thể hiện ý nghĩa đầy đủ

Bài Tập

Điền At the end hoặc In the end thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện các câu sau đây:

  1. I tried so hard to swim 5,000 metres but __ I gave up.
  1. Have you seen the film “__ of time?”
  1. Would you like to go on holiday __ of the year?
  1. The main character finally achieves his goal __ of the movie
  1. __, hard work and determination lead to success.
  1. Put your signature __ of the contract.
  1. __ Lucy decided to marry him.
  1. The conference will take place __ of this month.
  1. The book was difficult to understand, but __, it was very insightful.
  1. No need to hurry. Just do the paperwork __ of the week.

Đáp án:

1.In the end

2. At the end

3. At the end

4. At the end

5. In the end

6. At the end

7. In the end

8. At the end

9. In the end

10. At the end

MochiMochi hy vọng bài viết này đã giúp bạn phân biệt In the end và At the end một cách rõ ràng để sử dụng một cách chính xác khi nói hoặc viết tiếng Anh. Đừng quên làm bài tập luyện tập ở trên để củng cố lại kiến thức vừa học nhé! Chúc các bạn học tập tốt!