MochiMochi

Top 10 Website tự học IELTS online chất lượng nhất

Nhu cầu luyện thi IELTS đang ngày càng tăng cao khi đây là bài thi chuẩn hoá được công nhận trong nhiều trường hợp như xét tuyển tốt nghiệp, làm hồ sơ du học hay mở rộng cơ hội nghề nghiệp.

Cách thức học IELTS cũng vì vậy mà trở nên đa dạng hơn để đáp ứng nhu cầu và điều kiện của nhiều đối tượng người học. MochiMochi xin giới thiệu 10 website tự học IELTS online uy tín nhất để bạn chủ động xây dựng lộ trình phù hợp với mình.


Học IELTS online như thế nào cho hiệu quả?

Với thông tin về bài thi IELTS online sắp ra mắt, việc học IELTS online đang dần được ưa chuộng hơn. Học IELTS online là phương pháp học có nhiều ưu điểm: giá thành thấp, tính linh hoạt cao, phù hợp với nhiều đối tượng v.v. Bạn có thể tham gia các khóa học IELTS online, hoặc cách học phổ biến nhất là tham khảo các website tự học. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ gặp nhiều trở ngại nếu không có một chiến thuật đúng đắn. Sau đây là một số lời khuyên để bạn có thể tận dụng tối đa các nguồn học IELTS online:

  • Hãy rèn luyện khả năng tự học và quản lý thời gian thật tốt. Sự tiện lợi của việc học IELTS online sẽ có thể khiến bạn sao nhãng. Nếu không đủ quyết tâm, bạn rất dễ đánh mất sự tập trung trong quá trình học trên máy tính. Ngoài ra, vì thiếu đi sự hướng dẫn, kèm cặp của giáo viên nên nhiều bạn thường mất động lực tìm tòi, tự xây dựng lộ trình từ các nguồn tài liệu online. Do đó, trước khi bắt tay vào việc tự học IELTS online, hãy đảm bảo là bạn sẽ giữ được cam kết với việc học thật nghiêm túc.
  • Chắt lọc những nguồn tham khảo uy tín và phù hợp nhất. Mạng Internet mở ra cơ hội để bạn tiếp cận với hàng trăm nguồn tài liệu khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, từ miễn phí đến trả phí…Điều này cũng dẫn đến việc nhiều bạn thường băn khoăn không biết phải bắt đầu từ đâu. Trong trường hợp này, bạn có thể hỏi ý kiến của những người đi trước. Sau đó, bạn cần giới hạn một số chương trình học online phù hợp nhất với mình để tránh mất thời gian và dễ bị “loạn” thông tin.

Những lưu ý khi lựa chọn website học IELTS online

Tự học IELTS trên các website online là một lựa chọn tiết kiệm mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên xác định rõ một số tiêu chí để có lựa chọn phù hợp nhất giữa hàng trăm website hiện có.

Thứ nhất, tìm kiếm website phù hợp với nhu cầu học. Một số website sẽ cung cấp kiến thức tổng hợp của bài thi IELTS. Một số khác thì tập trung vào một kỹ năng nhất định hoặc chuyên cập nhật đề thi thử. Bạn nên kiểm tra xem điểm mạnh yếu của mình là gì để lựa chọn website có dịch vụ phù hợp nhất.

website học ielts online
Học IELTS online cũng đòi hỏi chiến thuật phù hợp.

Thứ hai, tìm hiểu các website uy tín. Các website học IELTS online thường cung cấp tài liệu miễn phí, nhưng do đó mà chất lượng cũng không được kiểm duyệt kỹ càng. Điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả ôn luyện của bạn, đặc biệt với các bạn tự học mà không có sự hỗ trợ của giáo viên. Vì vậy, hãy chắt lọc những website được đánh giá tốt, thông tin minh bạch và được bảo trợ bởi tác giả uy tín.

Thứ ba, kết hợp các phương pháp học khác nhau. Việc học IELTS online trên các website rất được yêu thích vì sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tận dụng các kết hợp các phương pháp khác như học qua sách, học từ vựng với app, v.v. để có kết quả tốt nhất.


Top 10 website học IELTS online uy tín nhất

MochiVocab 

MochiVocab là ứng dụng học từ vựng tiếng Anh rất được yêu thích với những tính năng độc đáo và thú vị. Ứng dụng này có thể sử dụng ở cả nền tảng điện thoại và máy tính. MochiVocab cung cấp hơn 8,000 từ vựng có sẵn phục vụ đa dạng mục đích học khác nhau. Trong đó, khoá học từ vựng IELTS luôn nằm trong số những chủ đề được quan tâm nhất. Bạn sẽ tiếp cận với từ vựng IELTS ở cả cấp độ cơ bản và nâng cao, nhiều cụm từ và cụm động từ hữu ích.

MochiVocab website học ielts online

MochiVocab có giao diện tươi sáng, bắt mắt giúp kích thích hứng thú học. Các thẻ từ vựng của ứng dụng bao gồm đầy đủ thông tin từ mới, định nghĩa, phiên âm, cách phát âm, câu ví dụ và hình ảnh minh hoạ. Điều đặc biệt là MochiVocab sở hữu tính năng “Thời điểm vàng” được thiết kế dựa trên kỹ thuật lặp lại ngắt quãng (spaced repetition) nổi tiếng. Với tính năng này, bạn sẽ được MochiVocab nhắc nhở thời điểm ôn tập lý tưởng cho hiệu quả ghi nhớ tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng được lưu thêm hơn 60,000 từ vựng bên ngoài khi dùng kèm tiện ích Mochi Dictionary mà không mất thêm phụ phí.

Vocabulary

Vocabulary là website tập trung vào việc xây dựng vốn từ vựng thông qua các danh sách từ vựng có sẵn, hoặc được tổng hợp bởi chính người dùng. Khi tìm kiếm từ khoá IELTS, bạn sẽ được tiếp cận với hàng trăm danh sách từ thuộc nhiều chủ đề khác nhau. Bạn còn có thể tự tạo và quản lý danh sách từ vựng cho riêng mình nữa. Điều đặc biệt là bạn cũng có thể tham khảo cả danh sách từ vựng của những người khác trên toàn thế giới. Website này cũng được đánh giá cao bởi cách giải thích từ độc đáo, dễ hiểu. Sau khi nạp từ mới thì bạn có thể thử sức với các câu hỏi nhỏ để kiểm tra vốn từ của mình.

vocabulary website học ielts online

IELTS Liz

Trang web IELTS Liz được quản lý bởi cô Elizabeth – một giáo viên IELTS đã có hơn 16 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy IELTS. Cô nổi tiếng với kênh YouTube cùng tên chia sẻ các video IELTS đơn giản, dễ hiểu và có tốc độ chậm rãi. Website IELTS Liz cung cấp hàng trăm bài học, bí quyết làm bài, đáp án mẫu v.v. chất lượng và hoàn toàn miễn phí. Do đó mà đây là địa chỉ quen thuộc của bất kỳ ai muốn nâng cao điểm số IELTS của mình.

IELTS Liz website học ielts online

IELTS Online Test

IELTS Online Test chắc chắn là cái tên mà bất kỳ ai đang luyện IELTS cũng đều đã nghe tới. Website này cung cấp rất nhiều tài liệu kiến thức, mẹo làm bài v.v. bên cạnh các khoá học nâng cao có trả phí. Đặc biệt, nền tảng này được biết đến nhiều nhất với kho đề thi mẫu khổng lồ cho cả bốn kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Do vậy, đây cũng là website rất hữu ích cho các bạn muốn làm quen với việc thi IELTS trên máy tính. IELTS Online Test hiện đang được theo dõi trên 120 quốc gia với hàng chục triệu người dùng.

Ngoài ra đây cũng là đối tác của nhiều đơn vị uy tín như Hội đồng Anh và các trường đại học trên thế giới. Tuy nhiên, dạng bài và mức độ khó của đề thi trên website này cũng sẽ có độ chênh lệch so với đề thi thật. Bạn nên lưu ý lựa chọn đề vừa sức để ôn luyện.

website IELTS Online Test

IELTS Advantage

IELTS Advantage là một website để học IELTS online rất quen thuộc với nhiều bài hướng dẫn chi tiết từng bước cho mỗi dạng bài. Website này rất phù hợp với cả các bạn mới bắt đầu tự học vì nội dung bài được trình bày rõ ràng, cụ thể. Bạn cũng có thể tìm thấy ở đây nhiều nguồn từ vựng, bài mẫu chất lượng để áp dụng khi làm bài. Ngoài ra, có rất nhiều bí kíp làm bài hay như nên sắp xếp làm các dạng bài như thế nào, cùng các lưu ý bên lề mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi khác.

website IELTS Advantage

IELTS IDP 

IDP là một trong những đơn vị tổ chức kì thi IELTS. Vì vậy mà không có lý do gì để bạn bỏ qua nguồn tham khảo tài liệu uy tín này. Có thể nhiều bạn chưa biết website chính thức của IDP không chỉ dành để cập nhật về kì thi IELTS mà còn là địa chỉ để tự học online nữa. Bên cạnh các bài viết chia sẻ kiến thức, IDP cũng cung cấp bài học dưới dạng video sinh động, dễ hiểu. Các chia sẻ và bài học ví dụ trên website này và đề thi thật cũng sẽ có tính tương đồng cao hơn.

website IELTS IDP

IELTS Simon

Đây là website rất nổi tiếng của thầy Simon – một cựu giám khảo IELTS với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy. Trang web của thầy cung cấp các bài hướng dẫn ngắn kèm theo các lưu ý đúc rút từ thực tế cho cả bốn kỹ năng. Nhưng thầy Simon được biết đến nhiều nhất với các bài mẫu Viết IELTS có phong cách đơn giản, bố cục rành mạch, không cần đến từ vựng hay cấu trúc hoa mỹ nhưng lại rất hiệu quả.

website IELTS Simon

IELTS Mentor

IELTS Mentor là website có giao diện được thiết kế đơn giản và thân thiện với người dùng. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các chuyên mục bài học được phân chia rõ ràng theo từng kỹ năng. Bên cạnh đó, trang web này cũng cung cấp nhiều nội dung tổng quát về tiếng Anh như ngữ pháp, từ vựng, đề thi thử v.v.

website IELTS Mentor

IELTS-up

IELTS-up là website hỗ trợ bạn luyện tập cả bốn kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Điểm thu hút nhất của website này là mục đề thi minh hoạ đa dạng kèm giải thích đáp án. Ngoài ra, bạn cũng có thể nâng cao vốn từ vựng Nghe Nói của mình với IELTS-up. Website này còn cung cấp dịch vụ chấm chữa bài Viết có trả phí. Tuy nhiên, một điểm trừ nhỏ của website này là không có nhiều bài giảng dạy chi tiết.

website IELTS-up

FastTrack IELTS

FastTrack IELTS là trang blog của YouTuber Asiya Miart nổi tiếng về chủ đề luyện thi IELTS. Nếu bạn muốn tìm kiếm các video luyện IELTS thì chắc chắn không thể bỏ qua những bài học được thực hiện kỹ lưỡng, và cách truyền đạt từ tốn, dễ hiểu của Asiya. Trên trang blog của mình, cô chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm của một người tự luyện IELTS và có nhiều năm sinh sống, làm việc tại Anh. Đặc biệt, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bí quyết để cải thiện những lỗi sai của những người ít làm việc trong môi trường tiếng Anh mà Asiya đã từng trải qua. Bạn sẽ có thể học hỏi được rất nhiều từ những lời khuyên từ FastTrack IELTS đó.

website FastTrack IELTS

Trên đây là một số chia sẻ về việc học IELTS online cùng các website uy tín để bạn tham khảo trong quá trình học. Các gợi ý này có thể phù hợp với từng người học khác nhau. Do đó, bạn nên dành thời gian thử nghiệm để tìm được nguồn học phù hợp với mình nhất. Hi vọng những lời khuyên vừa rồi sẽ giúp bạn có trải nghiệm tự học IELTS vui vẻ và hiệu quả.