MochiMochi

TOP 12 App học tiếng Anh cho người mất gốc hay nhất

Nếu bạn đang mất gốc tiếng Anh và muốn bắt đầu lại, hãy tham khảo 12 app điện thoại dưới đây để có một hành trình học tập hiệu quả, dễ dàng và thú vị hơn. 

Nội dung trong bài:

  1. Lợi ích dùng app trên điện thoại
  2. Phương pháp học hiệu quả cho người mất gốc
  3. Danh sách 12 App học tiếng Anh cho người mất gốc

Lợi ích dùng app trên điện thoại

Việc học tiếng Anh trên điện thoại mang lại cho người học khá nhiều lợi ích mà không phải ai cũng nhận ra, cụ thể:

  • Linh hoạt, tiện lợi: Chỉ cần một chiếc điện thoại, bạn có thể học tiếng Anh ở mọi lúc mọi nơi. Thậm chí có nhiều app cho phép truy cập ngay cả khi bạn không có kết nối internet, vì vậy mà học tiếp thu kiến thức qua app cũng rất tiện và dễ dàng.
  • Cách học sinh động, thú vị: Nhiều app hiện nay có thiết kế bắt mắt, dễ dùng. Các bài học thường đi kèm với âm thanh và hình ảnh giúp bạn học tiếng Anh theo cách tương tự, dễ hiểu và ghi nhớ lâu hơn.
  • Có lộ trình và thông báo nhắc nhở: Dựa vào lịch sử học tập của bạn, app đề xuất lộ trình phù hợp với trình độ của bạn. Từ đó giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến độ học tập để biết mình đã tiến bộ như thế nào và cần cải thiện kỹ năng gì.

Phương pháp học hiệu quả cho người mất gốc

Học từ vựng

Từ vựng được xem là một nền tảng quan trọng giúp bạn cải thiện trình độ tiếng Anh vì nó hỗ trợ cho cả 4 kỹ năng (Nghe – Nói – Đọc – Viết), có vốn từ bạn sẽ diễn đạt thông điệp của mình một cách chính xác và lưu loát.

Tuy nhiên không nên học nhồi nhét từ trong thời gian ngắn, vì não bộ sẽ chỉ nhớ từ trong lúc đó, nhưng không đảm bảo sẽ nhớ lâu dài. Thay vào đó, bạn nên chia học theo chủ đề từ vựng và sử dụng từ điẻn để tra phát âm, nghĩa cũng như xem ví dụ minh họa. Đặc biệt là sau khi học xong, bạn cần thường xuyên ôn tập lại để hiệu quả ghi nhớ tốt hơn.

Học ngữ pháp

Nhắc đến ngữ pháp, mọi người thường nghĩ đến những lý thuyết, công thức khô khan. Nhưng nếu chỉ trau dồi vốn từ mà yếu ngữ pháp, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc sắp xếp, liên kết các câu tiếng Anh. Hãy bắt đầu từ ngữ pháp thông dụng và có tính ứng dụng cao trước, khi đã thành thạo bạn có thể nâng cấp trình độ với những chủ điểm khó hơn.

Luyện kỹ năng nói

Để rút ngắn lộ trình học để tiến bộ nhanh, bạn cần phát âm đúng khi bắt đầu tiếng Anh. Cách luyện phát âm chuẩn nhất chính là học theo bảng phiên âm IPA, hãy xem họ đặt vị trí đặt lưỡi ở đâu, âm gió phát âm như thế, trọng âm và ngữ điệu sao cho đúng, từ đó bạn áp dụng vào việc luyện phát âm của bản thân cho phù hợp

Đừng quên ghi âm lại giọng đọc của bạn và nhờ người khác nhận xét. Sau mỗi lần tập luyện như vậy, bạn sẽ thấy tốc độ nói và độ chính xác khi nói tiếng Anh được cải thiện đáng kể.

Luyện kỹ năng nghe

Kỹ năng nghe của bạn sẽ lên trình khi bạn luyện nghe đều đặn mỗi ngày. Bạn nên chọn những bài nghe ngắn (5 phút) để luyện tập. Lựa chọn những bài luyện nghe mà bạn yêu thích, việc này sẽ tạo cảm hứng nghe hiểu cho bạn nhiều hơn. Khi nghe, hãy tập trung nghe và ghi lại nội dung chính hoặc từ khóa. Sau đó đối chiếu lại đáp án với những gì bạn ghi được và chú ý cách phát âm để học hỏi thêm.

Luyện kỹ năng đọc

Luyện đọc giúp bạn làm quen nhiều hơn với tiếng Anh ở thực tế, thay vì chỉ ngồi học công thức. Khi luyện đọc, bạn sẽ được rèn kỹ năng đọc hiểu, nâng cao từ vựng và từ vựng. Hãy bắt đầu từ vựng đọan văn tiếng Anh trên sách báo, truyện, tin tức,… Nếu bạn thấy cách này hơi khó thì có thể tìm những bài có cả phụ đề tiếng Việt để hiểu nội dung. Mỗi ngày dành khoảng 30 phút luyện đọc, tốc độ và khả năng đọc hiểu của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

Luyện kỹ năng viết

Luyện viết là kỹ năng khó và rất quan trọng nhưng mang lại hiệu quả lớn trong lộ trình học tiếng Anh cho người mất gốc. Hãy duy trì viết thường xuyên để nâng cao kĩ năng này. Bạn có thể viết những gì mình thấy hứng thú, những chủ đề cơ bản. Đừng ép bản thân phải viết theo một khuôn mẫu nhất định nào cả.

Sau khi đã hiểu những phương pháp cải thiện tiếng Anh thì việc tiếp theo bạn cần làm là tìm một công cụ hỗ trợ bạn tiến bộ nhanh chóng. Tham khảo ngay danh sách 12 app học tiếng Anh cho người mất gốc dưới đây để chọn lựa cách học phù hợp nhé


Danh sách 12 App học tiếng Anh cho người mất gốc

MochiVocab

Phân loại: Học từ vựng tiếng Anh

MochiVocab là ứng dụng có thể giúp bạn học 1000 từ vựng tiếng Anh/tháng bằng phương pháp Spaced Repetition. Đây là phương pháp học tập nổi tiếng được ứng dụng trên toàn thế giới, được nghiên cứu chứng minh có thể giúp người học có thể ghi nhớ lượng thông tin lớn trong khoảng thời gian dài.

App sẽ hỗ trợ bạn học từ vựng tiếng Anh theo phương pháp này. Tính năng nổi bật nhất là “Thời điểm vàng”, sẽ dựa trên lịch sử học tập của người dùng để tính toán ra thời điểm mà người dùng quên từ vựng. Khi thời gian đó đến, app sẽ gửi thông báo về điện thoại nhắc nhở người dùng vào ôn tập để tối ưu hiệu quả ghi nhớ. Ngoài ra, app có sẵn 20 khoá học với 8000 từ vựng cùng kho từ vựng mở rộng lên đến 60.000 từ phục vụ cho nhiều mục đích học tập khác nhau.

mochi thông báo
mochi khóa học
mochi học từ vựng

Ưu điểm:

  • Thời gian học được cá nhân hoá và tối ưu theo từng người học
  • Các từ vựng học được phân cấp theo mức độ ghi nhớ với tần suất lặp lại phù hợp để người dùng tập trung vào các từ khó nhớ
  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng
  • Kho từ vựng đa dạng phong phú, được chia theo chủ đề dễ nhớ, dễ học
  • Hỗ trợ học bằng Flashcard với âm thanh hình ảnh ví dụ sinh động
  • Dễ dàng tra cứu và lưu từ tại chỗ theo nhu cầu bằng từ điển Mochi và Extension Mochi Dictionary trên máy tính

Mochi Listening

Phân loại: Luyện kỹ năng nghe

Mochi Listening là một app giúp bạn luyện nghe theo phương pháp Intensive Listening. Khi sử dụng app, bạn sẽ được luyện nghe thông qua các bài nghe ngắn, với 3 bước nghe sâu: nghe bắt âm, nghe vận dụng, nghe chi tiết. Cách nghe này giúp người học được thêm các cấu trúc, từ vựng mới và giải quyết vấn đề nghe nhưng không hiểu gì ở những bạn mới bắt đầu lại với tiếng Anh.

app mochi listening
app mochi listening
app mochi listening

Ưu điểm:

  • Lộ trình học xây dựng phù hợp với năng lực của từng người học
  • Các video đều có transcript và highlight từ vựng trọng tâm giúp người mới bắt đầu dễ dàng theo dõi và không bị nản do nghe không hiểu gì
  • Dễ dàng tra cứu và học thêm từ vựng từ bài nghe để nâng trình

Hello English

Phân loại: Học tổng hợp 4 kỹ năng

Có thể nói Hello English là ứng dụng học tiếng Anh miễn phí khá phổ biến hiện nay, hỗ trợ đến 22 ngôn ngữ. Đến với Hello English, bạn sẽ được học kỹ năng nói tiếng Anh và luyện ngữ pháp cơ bản để thực hành ngay trong giao tiếp hàng ngày. Đan xen với các phần lý thuyết ngữ pháp tiếng Anh chính là các trò chơi giáo dục hấp dẫn, giúp bạn có thể rèn luyện thật tốt 4 kỹ năng tiếng Anh cơ bản là đọc – viết – nghe – nói. Ngoài ra, app có từ điển 10000 từ để người dùng tra cứu và giáo viên hỗ trợ online.

app tiếng anh mất gốc Hello English

Ưu điểm:

  • Toàn bộ bài học đều được cung cấp offline để bạn chủ động hơn trong việc học tiếng Anh của mình.
  • Giao diện của app này khá đơn giản và rõ ràng, dễ sử dụng.
  • Bài học tương tác và miễn phí 100%

Duolingo

Phân loại: Học tổng hợp 4 kỹ năng

Duolingo là một ứng dụng vui nhộn, miễn phí giúp bạn học hơn 40 ngôn ngữ qua những bài học ngắn, nhỏ gọn. Luyện tập kỹ năng nghe, nói, đọc và viết để xây dựng vốn từ vựng và nắm vững ngữ pháp. Trong đó, nghe và học từ vựng vẫn là tính năng được đề cao hơn.

app tiếng anh mất gốc duolingo

Ưu điểm:

  • Giao diện đẹp mắt, thân thiện với người dùng.
  • Nhiều chủ đề quen thuộc, xoay quanh đời sống hàng ngày.
  • Kiến thức cơ bản, phù hợp với người mới bắt đầu.
  • Có bài tập củng cố kiến thức đã học.

Quizlet

Phân loại: Học từ vựng tiếng Anh

Quizlet là phần mềm online hỗ trợ việc học từ vựng, các định nghĩa và khái niệm thông qua thẻ flashcard. Với ứng dụng này, người dùng có thể dễ dàng tạo học phần riêng cho lớp học của mình và chia sẻ chúng với những người dùng khác. Ngoài ra, phần mềm Quizlet còn cung cấp các bài quiz, trò chơi và bài test để người học tự kiểm tra khả năng ghi nhớ kiến thức của mình.

app tiếng anh mất gốc quizlet

  • Ưu điểm:
  • Đơn giản, dễ sử dụng để tạo bộ từ vựng cá nhân
  • Có đề xuất tự động hỗ trợ người dùng tạo Flashcard nhanh chóng, dễ dàng
  • Có chế độ điều chỉnh cách thức học với flashcard

Cake

Phân loại: Học Listening – Speaking

Với những bạn bắt đầu lại từ con số 0, Cake là app hiệu quả để giúp bạn xây dựng những kiến thức căn bản để tạo nền móng cho quá trình học tiếng Anh. Vận dụng trí tuệ nhân tạo AI, các bài học sẽ được thiết kế phù hợp với trình độ và lĩnh vực chuyên môn của người học, giúp cải thiện các kỹ năng nghe và giao tiếp.

app tiếng anh mất gốc cake

Ưu điểm:

  • App miễn phí
  • Nhiều mẫu câu, đoạn hội thoại đơn giản, tính ứng dụng cao.
  • Công nghệ AI hỗ trợ luyện phát âm và trực tiếp chỉnh sửa lỗi sai, kiểm tra cho đến khi học viên phát âm đúng.

Elsa Speak

Phân loại: Học Speaking

ELSA Speak là app học tiếng Anh giao tiếp nhờ công nghệ A.I nhận diện giọng nói. Hệ thống sẽ tự phân tích giọng đọc của bạn, sau đó đối chiếu với giọng bản ngữ và chỉ ra lỗi sai phát âm trong từng âm tiết. Nhờ vậy, bạn có thể tự luyện nói tiếng Anh hay và trôi chảy hơn

App có hơn 192 chủ đề, 7.000+ bài học, 25.000 bài luyện tập với các bài tập để luyện đầy đủ kỹ năng: Phát âm, nghe, dấu nhấn, hội thoại, intonation,v.v

app tiếng anh mất gốc elsa speak

Ưu điểm:

  • Công nghệ AI hỗ trợ người dùng sửa phát âm chuẩn IPA
  • Được nhắc nhở học tập và báo cáo tiến độ hàng ngày
  • Có tính năng từ điển miễn phí để tra cứu từ vựng

TFlat

Phân loại: Học từ vựng tiếng Anh

Có thể nói TFlat là ứng dụng từ điển “quốc dân” giúp người dùng dễ dàng tra cứu Anh-Việt với đầy đủ nghĩa, ví dụ, collocation, phát âm…Ngoài ra, app cũng là công cụ hỗ trợ người dùng dịch nghĩa nhanh chóng bằng các tính năng dịch hình ảnh, dịch màn hình.

app tiếng anh mất gốc tflat

Ưu điểm:

  • Kho từ vựng khổng lồ, hữu ích (200.000 từ vựng)
  • Dễ dàng tra cứu và sử dụng, nhất là cho người mất gốc chưa quen sử dụng từ điển tiếng Anh

Johnny Grammar’s Word Challenge

Phận loại: Học ngữ pháp và từ vựng

Johnny Grammar’s Word Challenge là ứng dụng chuyên cung cấp các bài kiểm tra theo dạng trắc được phát triển bởi British Council – Hội đồng Anh.Vì thế, app là 1 công cụ uy tín để bạn kiểm tra trình độ, vừa giúp người mất gốc “lấy gốc” tiếng Anh thông qua các bài tập và tips học từ vựng, ngữ pháp

app tiếng anh mất gốc

Ưu điểm:

  • Các bài trắc nghiệm được chia theo cấp độ từ dễ đến khó, có đánh giá trình độ và lời khuyên để cải thiện các kỹ năng
  • Bài tập phong phú, đa dạng về các chủ đề thông dụng, rất phù hợp với người mất gốc

English Conversation Practice

Phân loại: Học Listening – Speaking tiếng Anh

English Conversation Practice app luyện nghe tiếng Anh, luyện nói cho người mất gốc hiệu quả, hỗ trợ bạn rèn luyện phát âm tiếng Anh theo nhiều cấp độ, giúp bạn tiến bộ và phát triển các kỹ năng sử dụng tiếng Anh một cách tốt nhất.

app tiếng anh mất gốc English Conversation Practice

Ưu điểm:

  • Thư viện 200 bài hội thoại tiếng Anh với nhiều dạng bài tập nghe nói hiệu quả
  • Tính năng thực hành các cuộc hội thoại để cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh.
  • Tính năng ghi âm hội thoại để tự đánh giá và theo dõi

Effortless English

Phân loại: Học Listening – Speaking

Giống như cái tên, app này giúp người học học theo phương pháp “không cần nỗ lực” của AJ.Hoge. Với app, người mất gốc tiếng Anh sẽ được tiếp cận với tiếng Anh theo cách tự nhiên nhất. Thông qua các bài nghe ngắn, app sẽ giúp người dùng học thêm từ mới, học văn phạm tự động. Đặc biệt, app có các file nghe với câu hỏi để rèn luyện phản xạ ngôn ngữ, giống như bạn đang được nói chuyện với 1 thầy giáo

app tiếng anh mất gốc Effortless English

Ưu điểm:

  • Chạy nền file âm thanh để bạn có thể nghe ngay cả khi thoát khỏi app
  • Các bài học đều có thể học offline.
  • Dễ dàng tra từ hoặc cụm từ trên phụ đề để nạp thêm từ vựng mới

TODAI

Phân loại: Học Reading – Listening

Cách học tiếng Anh độc đáo từ những bài đọc ngắn cấp độ dễ đến khó phù hợp với trình độ tiếng Anh của bạn, kết hợp với Audio luyện nghe và nói bằng tiếng Anh Mỹ và Anh Anh, dịch trực tiếng bằng từ điển Anh – Việt thuận tiện hơn trong việc tra từ và câu ngay trên bài đọc, nhanh chóng nâng cao khả năng tiếng Anh của bạn!

app tiếng anh mất gốc TODAI

Ưu điểm:

  • Các bài học được cập nhật mỗi ngày, đa dạng chủ đề để người học lựa chọn theo sở thích
  • Dễ dàng tra cứu tại chỗ, từ điển có tích hợp phân tích ngữ pháp
  • Có thể tự tạo bộ từ vựng của mình theo nhu cầu