Ngữ pháp tiếng Anh Tiếng Anh cơ bản

Sincerely là gì? Cách ứng dụng Sincerely trong viết thư tiếng Anh

Sincerely là một từ phổ biến trong tiếng Anh, đặc biệt hay xuất hiện trong thư tay hoặc email. Dù chỉ là một từ đơn giản, sincerely lại đóng vai trò cơ bản để hoàn thiện một bức thư lịch sự và trang trọng. Việc hiểu và sử dụng đúng từ này không chỉ giúp bạn viết thư một cách chuyên nghiệp mà còn thể hiện được tình cảm với người nhận. Hãy cùng MochiMochi tìm hiểu chi tiết về từ sincerely qua bài viết dưới đây nhé!

I. Khái niệm sincerely

sincerely

Trong tiếng Anh, sincerely là một trạng từ (adverb) mang nghĩa trân trọng, chân thành.  

Ví dụ: 

I sincerely apologize for any inconvenience caused. (Tôi chân thành xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào.)

She sincerely thanked everyone for their support. (Cô ấy chân thành cảm ơn mọi người vì sự ủng hộ của họ.)

Ngoài ra, sincerely là một từ thường được sử dụng để kết thúc một bức thư hoặc email, nhằm thể hiện sự trân trọng của người viết đối với người nhận. 

Ví dụ: 

Thank you for your time and consideration. (Cảm ơn bạn đã dành thời gian và sự quan tâm.)
Sincerely, (Chân thành,)
John Doe.

II. Yours sincerely hay Sincerely yours?

Đây là hai cách viết khác của từ sincerely, tuy nhiên chúng đều mang ý nghĩa giống nhau. Cả hai từ đều thường được dùng trong email công việc hoặc email cá nhân. Cách viết như thế nào phụ thuộc vào việc bạn đang dùng tiếng Anh – Mỹ hay Anh – Anh:

  • Trong tiếng Anh – Mỹ: Trật tự từ thông thường là Sincerely yours
  • Trong tiếng Anh – Anh: Trật tự từ thường dùng là Yours sincerely 

Ví dụ: 

I am looking forward to hearing from you soon. (Tôi hi vọng sớm nhận được thông tin từ bạn.)
Sincerely yours, /Yours sincerely,
Johannes Meier

Lưu ý: Tránh viết “Your sincerely” (không có chữ ‘s’), đây là một lỗi thường gặp khi viết Yours sincerely. Cụm từ này yêu cầu đại từ sở hữu “yours”, chứ không phải từ hạn định sở hữu “your”.

III. Sincerely, faithfully, và truly?

Sincerely cũng có thể thay thế cho faithfully hoặc truly trong thư từ trang trọng. Cả hai phương án này đều được sử dụng khi viết thư cho một người mà bạn chưa từng nói chuyện hoặc gặp gỡ. Đặc biệt nếu bạn mở đầu thư là Dear Sir or Madam (Thưa ông hoặc bà).

  • Yours faithfully được sử dụng phổ trong tiếng Anh – Anh. Người viết sử dụng để gửi cho một người nhận không biết rõ tên chính xác.
  • Yours truly mang ý nghĩa và cách dùng khá tương tự với Yours faithfully nhưng nó được sử dụng bởi người dùng tiếng Anh – Mỹ nhiều hơn.

IV. Nên sử dụng cách kết thư nào trong email tiếng Anh?

Ba cụm từ sincerely, faithfully, truly có thể coi là khá trang trọng trong thư tiếng Anh. Cách kết thư này thường được sử dụng trong giấy tờ hành chính, thư gửi cho đối tác chính thức từ công ty v.v. Tuy nhiên vì mang tính trạng trọng cao nên những từ này sẽ chỉ nên dùng trong thư từ trao đổi công việc. Với những tình huống giao tiếp khác, bạn hãy tham khảo một số từ kết thư dưới đây nhé:

  • Regards, Best regards, Kind regards

Regards, Best regards, Kind regards thể hiện sự lịch sự và tôn trọng ở mức cơ bản nên bạn có thể áp dụng cho hầu hết các tình huống giao tiếp dù trang trọng hay không.

  • Respectfully hoặc Yours respectfully

Respectfully hoặc Yours respectfully là hai cụm từ mang tính rất trang trọng. Do đó, nó thường được sử dụng khi gửi đến người nhận có vai vế hoặc chức vụ cao hơn như giám đốc công ty hoặc thư gửi chính phủ, cơ quan chức năng.

  • Thanks in advance

Cụm từ có nghĩa là “cảm ơn trước”, thường là lời cảm ơn lịch sự dành cho công sức mà người nhận thư sẽ bỏ ra để trả lời câu hỏi hay giải quyết vấn đề trong email. Theo Grammarly, đây là từ kết thư có tỉ lệ nhận phản hồi cao nhất. Lý do là bởi vì người nhận cảm thấy được tôn trọng và biết ơn khi đọc dòng kết thư này.

  • Hope to talk soon

Hope to talk soon được sử dụng với mong muốn khuyến khích người đọc phản hồi bạn nhanh chóng. Sử dụng cụm từ này sẽ làm rõ ý định của bạn nhưng vẫn giữ được tính lịch sự và thể hiện mong muốn chân thành của bạn khi muốn nói chuyện với họ.  

  • Take care, Cheers, and Your friend

Đây là ba cách kết thư được dùng khi người viết có mối quan hệ quen biết hoặc thân thiết với người nhận. Đây là cách chào tạm biệt khá suồng sã, thân mật, thường nên được sử dụng giữa các đồng nghiệp với nhau trong các email giao tiếp công việc thường ngày.

V. Luyện nghe tiếng Anh hiệu quả cùng Mochi Listening

Mochi Listening là một khóa học luyện nghe tiếng Anh, đặc biệt phù hợp với những bạn đang học và ôn thi IELTS. Nhờ việc áp dụng phương pháp Intensive Listening, khóa học cung cấp lộ trình học cá nhân với 3 bước nghe sâu: Nghe bắt âm – Nghe vận dụng – Nghe chi tiết.

Khóa học Mochi Listening có kho video đa dạng chủ đề như: Family, School, Education, Science, Sports, Career, Economics, Politics, v.v giúp người học năng cao khả năng nghe hiểu và biết cách vận dụng từ vựng hay cấu trúc câu vào các tình huống thực tế. Mochi Listening cung cấp các dạng bài tập điền từ và chọn đáp án mà các bạn thường gặp trong bài thi IELTS. Thông qua các bài tập này bạn sẽ vừa được luyện kỹ năng làm bài vừa có thể rèn khả năng nghe hiểu. Các câu hỏi bám sát theo nội dung bài nghe đảm bảo bạn có thể ghi nhớ thông tin chính xác và lâu hơn.

Bước 1 Nghe bắt âm của Mochi Listening
Bước 2 Nghe vận dụng của Mochi Listening
Bước 3 Nghe chi tiết của Mochi Listening

Chi tiết 3 Bước nghe sâu của Mochi Listening:

Bước 1: Nghe bắt âm

Bước này giúp bạn làm quen với từ mới trước khi vào bài nghe, nhờ đó có thể dễ dàng “bắt” từ ở các bước nghe sau.

Bước 2: Nghe vận dụng

Ở bước này, bạn sẽ nghe và làm bài tập trả lời câu hỏi tương ứng với đoạn video được phát. Bước này giúp bạn rèn luyện kỹ năng nghe hiểu và nâng cao khả năng nắm bắt thông tin để trả lời câu hỏi.

Bước 3: Nghe chi tiết

Với bước nghe chi tiết, bạn sẽ làm bài tập dạng bài điền từ vào ô trống. Rồi sau đó, Mochi Listening cung cấp bản lời thoại chi tiết kèm dịch từng câu và nhấn mạnh các từ vựng quan trọng và các cấu trúc cần nhớ.

Việc sử dụng sincerely đúng cách không chỉ giúp bức thư trở nên trang trọng hơn mà còn thể hiện tình cảm của người viết. Hãy thực hành sử dụng sincerely và các cụm từ kết thư khác để nâng cao kỹ năng viết thư của bạn, tạo ấn tượng tốt và thể hiện sự chuyên nghiệp. Đừng quên theo dõi thêm nhiều bài viết hữu ích của MọchiMochi để học tiếng Anh dễ dàng và hiệu quả hơn nhé.