MochiMochi

Top 10 khóa học tiếng Anh online chất lượng

Tham gia các khóa học tiếng Anh online là một hình thức học được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ. Ngày càng có nhiều khóa học mới ra đời để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học về giao tiếp, luyện thi, hay lấy lại gốc. Điều này cũng đặt ra nhiều tiêu chí để lựa chọn những khóa học tiếng Anh online có chất lượng hơn. Hãy cùng MochiMochi tìm hiểu kỹ về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Ưu nhược điểm khi chọn khoá học online

Người học tìm đến các khóa tiếng Anh online vì nhiều lý do khác nhau, nhưng ưu điểm lớn nhất mà hình thức này mang lại chính là sự tiện lợi. Học viên có thể tùy ý lựa chọn thời gian, không gian học phù hợp với điều kiện của bản thân. Điều này giúp các bạn tận dụng được tối đa thời gian và năng lượng cho việc học tập, thay cho việc di chuyển hay sắp xếp chỗ học. Ngoài ra, việc cá nhân hóa trải nghiệm học cũng giúp các bạn có được sự thoải mái, chủ động hơn trong việc điều chỉnh tốc độ học, so với việc theo học các lớp truyền thống đông người.

Tuy nhiên, việc học tập trong môi trường thiếu vắng sự tương tác và hỗ trợ trực tiếp từ thầy cô cũng có thể là một trở ngại với nhiều người. Ngoài ra, một số khóa học sử dụng các bài giảng quay sẵn hoặc áp dụng chung một giáo trình cho tất cả các học viên, khó có sự điều chỉnh theo khả năng tiếp thu của mỗi cá nhân.


Top 10 khoá học tiếng Anh online

Khi tìm kiếm các khóa học tiếng Anh online, bạn nên lưu tâm tới một số tiêu chí sau: sự uy tín của đơn vị cung cấp khóa học, chất lượng bài học, giá thành, và mức độ hỗ trợ học viên của đơn vị tổ chức. Dưới đây là 10 khoá học tiếng Anh online uy tín mà bạn có thể tham khảo:

Khóa học từ vựng MochiVocab

MochiVocab là ứng dụng online cung cấp các khóa học từ vựng uy tín được tin dùng và giới thiệu bởi nhiều KOL như Khánh Vy, Chi Nguyễn (The Present Writer), v.v. Đến nay, ứng dụng đã và đang đồng hành cùng gần 200,000 học viên ở cả Việt Nam và quốc tế, tạo nên một cộng đồng học tiếng Anh tích cực, cởi mở.

app mochivocab
mochi khóa học
từ vựng tiếng anh 7 unit 1

Các khóa học của MochiVocab được chia thành nhiều cấp độ phù hợp với cả người mới bắt đầu và muốn học nâng cao. Các chủ đề học đa dạng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau: học từ vựng cơ bản, luyện thi chứng chỉ, luyện thi các cấp, từ vựng chuyên ngành v.v. Mỗi bài học của từng khóa bao gồm 10 – 15 thẻ flashcard trình bày các thông tin của từ vựng: từ loại, định nghĩa, phiên âm, cách phát âm, câu ví dụ Việt – Anh và hình ảnh minh họa. Sau mỗi từ vựng, bạn được yêu cầu thực hiện các câu hỏi ngắn để kiểm tra mức độ hiểu từ của bạn.

MochiVocab áp dụng kỹ thuật ôn luyện lặp lại ngắt quãng (Spaced Repetition) đã được khoa học chứng minh về khả năng giúp người học nhớ sâu và lâu hơn. Dựa vào lịch sử học của từng học viên, MochiVocab sẽ tính toán thời điểm mà não bạn chuẩn bị quên từ mới để gửi thông báo ôn tập. Đây được coi là thời điểm lý tưởng nhất giúp bạn ghi nhớ được thông tin tốt hơn với ít số lần học hơn. Các dạng bài ôn tập bao gồm: chọn đáp án đúng, điền từ vào chỗ trống, nghe và điền từ. Tùy vào kết quả làm bài ôn tập mà từng vựng mà bạn đang học sẽ được phân thành 5 cấp độ ghi nhớ: từ vừa học cho đến nhớ sâu. Từ đây MochiVocab sẽ phân bổ số lượng câu ôn tập cho mỗi từ vựng tùy vào mức độ bạn đã ghi nhớ chúng như thế nào.

mochivocab

MochiVocab có thể được sử dụng trên cả thiết bị điện thoại và máy tính, máy tính bảng nên vô cùng tiện lợi.

Khóa học luyện nghe Mochi Listening

Hai kỹ năng nghe nói là nỗi sợ của không ít người học tiếng Anh tại Việt Nam, nhưng lại chưa nhận được sự quan tâm đúng mức. Nếu bạn đang gặp khó khăn với kỹ năng này thì nhất định phải thử khóa học nghe chuyên sâu của Mochi Listening nhé.

mochi listening
mochi listening bước 1 nghe bắt âm
mochi listening bước 2 nghe vận dụng

Khóa học Mochi Listening cung cấp hơn 100 bài học nghe dưới dạng video về nhiều chủ đề khác nhau như giáo dục, khoa học, công nghệ, đời sống v.v. và được cập nhật mới liên tục. Bạn được có quyền truy cập các video mới mà không phát sinh bất kì phụ phí nào trong suốt thời hạn đăng ký khoá học. Qua các bài nghe này, bạn sẽ được tiếp cận hơn 2000 từ và cụm từ tiếng Anh cùng 1000 bài tập nghe vận dụng phổ biến là nghe điền từ và trả lời câu hỏi.

mochi listening website

Mochi Listening áp dụng phương pháp nghe chuyên sâu Intensive Listening. Với mỗi video bài học, bạn sẽ phải trải qua ba bước luyện tập là: nghe bắt âm, nghe vận dụng và nghe chi tiết, qua đó đảm bảo bạn thực sự nghe hiểu, chứ không chỉ nghe thụ động. Khóa học Mochi Listening đặc biệt phù hợp với các bạn đang chuẩn bị thi IELTS cùng lộ trình từng chặng rõ ràng, khoa học, bám sát kết quả mà bạn đạt được qua mỗi bài nghe. Bạn cũng có thể đăng ký và học trên cả điện thoại và máy tính. 

Các lớp học online của British Council

Hội đồng Anh (British Council) là một tổ chức giáo dục và văn hoá uy tín, là đơn vị được cấp phép tổ chức kì thi đánh giá năng lực tiếng Anh IELTS. Do đó, bạn có thể yên tâm về chất lượng của các khóa học và tài liệu học do British Council cung cấp. English Online là khoá học trực tuyến cùng các giáo viên có trình độ cao và giàu kinh nghiệm. Hiện English Online có ba gói đăng ký để bạn lựa chọn tuỳ theo mức giá, số lượng tín chỉ và sĩ số lớp.

Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ được cung cấp chứng nhận thành tích tương ứng với Khung Tham chiếu Năng lực Ngôn ngữ chung của Châu u (CEFR) bao gồm Sơ cấp (A1), Tiền trung cấp (A2), Trung cấp (B1), Trên Trung cấp (B2), và Nâng cao (C1). Tuy nhiên, bạn cần có máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay để có thể tham gia các lớp học English Online.

khóa học tiếng anh online

Khóa học IELTS Online PREP

Khóa học IELTS Online của PREP được biết đến nhiều bởi lộ trình học cụ thể, rõ ràng dựa vào kết quả bài kiểm tra đầu vào của học viên. Trong quá trình học, học viên sẽ được hỗ trợ chấm chữa bài và tham gia phòng thi ảo mô phỏng bài thi IELTS Speaking. Đây là khoá học được khá nhiều bạn trẻ tin tưởng đăng ký trong thời gian qua. Tuy nhiên, một nhược điểm là tất cả học viên sẽ học qua các video bài có sẵn nên có thể sẽ không được cá nhân hoá cho năng lực của từng cá nhân.

khóa học tiếng anh online

Khoá học tiếng Anh E-talk

Website E-talk cung cấp khoá học online có lộ trình và cam kết bám sát tiêu chuẩn trình độ tiếng Anh châu u CEFR. Khoá học này tập trung vào việc tạo phản xạ sử dụng tiếng Anh cho học viên với sự giảng dạy của 100% giáo viên người bản xứ. Mục tiêu chính của khoá học là rèn luyện khả năng giao tiếp tự nhiên nên sẽ không đặt nặng các kiến thức ngữ pháp khô khan. Bạn có thể đăng ký học thử miễn phí trước khi mua khoá học chính thức.

khóa học tiếng anh online

Khoá học online NativeX

NativeX là nền tảng học tiếng Anh online trọn bộ bốn kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết cùng giáo viết bản xứ. Chương trình học cô đọng của NativeX phù hợp với người đi làm bận rộn và không thể dàn trải quá nhiều thời gian. Giáo trình học của NativeX được xây dựng dựa trên các tài liệu uy tín từ National Geographic Learning và Macmillan Education. Khoá học tại áp dụng mô hình vòng lặp 6E, giúp học viên tiếp nhận kiến thức theo trình tự từ khám phá đến mở rộng, qua đó tăng khả năng hiểu và ghi nhớ.

khóa học tiếng anh online

Khoá học tiếng Anh giao tiếp Speaking Easily

Do nhu cầu vừa học vừa làm nên phần lớn người tìm đến các khóa học online thường là người đã đi làm. Với nhóm đối tượng này thì kỹ năng mà họ quan tâm nhiều nhất là giao tiếp trong môi trường làm việc. Dựa trên tinh thần đó, khoá học Speaking Easily đã được thiết kế nhằm giúp những học viên ở độ tuổi trưởng thành tự tin hơn trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh trong công việc. Ngoài ra, các bạn cũng được rèn luyện việc sử dụng tiếng Anh để thực hiện các nhiệm vụ quen thuộc như viết email, thuyết trình, giới thiệu sản phẩm v.v. Chương trình học được phân cấp cụ thể từ Sơ cấp 1 đến Cao cấp 1 kèm theo lộ trình học dự kiến nên rất dễ để bạn xác định khoá học phù hợp với mình.

khóa học tiếng anh online

Khoá học online Langmaster

Langmaster là một trung tâm tiếng Anh đã có tiếng trên thị trường. Ngoài các lớp học trực tiếp, Langmaster còn cung cấp nhiều khoá học online dành cho người mất gốc và chưa biết bắt đầu học lại như thế nào. Lộ trình học được thiết kế theo nhu cầu của từng học viên với đội ngũ giáo viên đã có nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ 1 kèm 1. Khoá học cam kết sẽ giúp bạn nắm được những kiến thức cơ bản nhất về tiếng Anh như: phát âm, tăng vốn từ vựng, bắt đầu nghe đọc văn bản dài, hình thành cấu trúc viết bài, v.v. Ngoài ra, Langmaster cũng dành rất nhiều quà tặng ưu đãi cho học viên đăng ký khoá học như thẻ thành viên CLB, tài liệu học v.v.

khóa học tiếng anh online

Khoá học italki

Italki là một nền tảng học ngoại ngữ quen thuộc với các bài thảo luận về nhiều chủ đề liên quan đến từ vựng, ngữ pháp v.v. Tuy nhiên, nhiều bạn có thể chưa biết italki cũng cung cấp các buổi học trực tuyến 1 – 1 cùng các gia sư bản ngữ. Bạn có thể chủ động lựa chọn và hẹn lịch với các gia sư phù hợp với mục tiêu học và khả năng chi trả của bạn. Bạn cũng có thể dễ dàng kết nối và tham gia thảo luận chung cùng những học viên khác trên nền tảng này để luyện tập cùng nhau. Bạn cũng không cần phải theo bất kì một giáo trình cố định nào. Thay vào đó, mỗi gia sư sẽ thiết kế kế hoạch học tập riêng cho từng học viên sau khi hai bên thống nhất mong muốn của nhau. Điều thú vị là sẽ không có giới hạn về các chủ đề mà bạn có thể trao đổi với gia sư của mình, nhờ vậy mà bạn sẽ học thêm được nhiều về văn hoá, văn chương, âm nhạc, phim ảnh v.v. của các nước nói tiếng Anh.

khóa học tiếng anh online

Khoá học giao tiếp online TOPICA Native

Topica English là một trong những đơn vị đào tạo trực tuyến số 1 trong khu vực Đông Nam Á. Topica Native là sản phẩm giáo dục đã được triển khai trên 3 nước Đông Nam Á từ năm 2013 và thu hút nhiều học viên đăng ký. Đội ngũ giáo viên tham gia giảng dạy các lớp học đều là 100% người bản xứ đến từ Anh, Mỹ, Úc…Đặc biệt, TOPICA Native còn sở hữu độc quyền phương pháp học PIALE giúp hình thành phản xạ giao tiếp tự nhiên, tăng mức độ tự tin của học viên và khả năng ghi nhớ thông tin lâu hơn. Ngoài kỹ năng về ngoại ngữ, TOPICA cam kết các khoá học trực tuyến tại đây sẽ giúp học viên rèn luyện được các kỹ năng cứng khác như phân tích vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm v.v. thông qua các buổi thảo luận cởi mở cùng giáo viên nước ngoài.

khóa học tiếng anh online

Điều quan trọng nhất khi lựa chọn khoá học tiếng Anh online là bạn có thể cân đối được các tiêu chí về chất lượng và giá thành mà mình đã đặt ra. Hi vọng rằng bài tổng hợp vừa rồi đã cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin hữu ích để đưa ra quyết định sáng suốt nhất.