MochiMochi

Bí quyết luyện thi TOEIC 2 kỹ năng đạt điểm cao

TOEIC 2 kỹ năng là bài thi TOEIC phổ biến nhất và thường được biết đến là bài thi tiếng Anh tổng quát, gồm có 2 kỹ năng chính: Nghe và Đọc. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn khái quát về TOEIC 2 kỹ năng, bên cạnh đó là những bí quyết luyện thi đạt điểm cao.

Giới thiệu về kỳ thi TOEIC 2 kỹ năng

Chứng chỉ TOEIC (Test of English for International Communication) là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất trên thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh và công nghiệp. Trong đó, TOEIC 2 kỹ năng là một chứng chỉ mới được ra mắt nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong cả 2 kỹ năng nghe và đọc.

Chứng chỉ TOEIC 2 kỹ năng có nhiều ưu điểm, đặc biệt là cho phép thí sinh đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong hai kỹ năng nghe và đọc. Điều này rất hữu ích cho những người muốn sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc hoặc học tập. Thêm vào đó, kết quả bài thi còn có giá trị trong việc xin việc làm hoặc nâng cao cơ hội thăng tiến trong công việc.

Cấu trúc bài thi TOEIC 2 kỹ năng

TOEIC Listening

Phần nghe đánh giá kỹ năng nghe tiếng Anh của thí sinh, với 100 câu hỏi được đọc trực tiếp từ băng (không in trên giấy thi). Thí sinh cần dành tổng thời gian là 45 phút để nghe và hoàn thành các phương án trả lời.

TOEIC Reading

Bài thi Reading (đọc hiểu) nhằm mục đích kiểm tra kiến thức về ngữ pháp, từ vựng cũng như khả năng đọc hiểu của thí sinh thông qua các đoạn văn ngắn.

Bài thi Reading gồm 100 câu hỏi, chia làm 3 phần. 100 câu này được in trực tiếp trên đề thi. Thí sinh có 75 phút để vừa đọc vừa điền đáp án vào bài thi.

cấu trúc đề toeic 2 kỹ năng
Cấu trúc đề thi TOEIC 2 kỹ năng

Bí quyết luyện thi TOEIC 2 kỹ năng

Trau dồi vốn từ vựng và ngữ pháp cơ bản

Giống như ngôi nhà, việc đặt nền móng vững chắc luôn là bước đầu tiên bạn cần dành thời gian để luyện tập thành thạo. Với việc luyện thi TOEIC cũng vậy, bạn cần nắm chắc những kiến thức nền tảng vì đây là tiền đề giúp bạn học những nội dung nâng cao hơn. Một trong những kiến thức cơ bản mà bạn cần trau dồi, đó là từ vựng và ngữ pháp.

Từ vựng

Từ vựng chính là chìa khóa của mọi bài thi, nếu nắm chắc từ vựng trong tay thì bài đọc hay bài nghe sẽ không còn cản trở bạn. Nội dung bài thi TOEIC sẽ xoay quanh những kiến thức và từ vựng thuộc những tình huống đời thường và ở môi trường công sở. Vì thế nên trong quá trình luyện thi TOEIC, bạn không cần học những từ vựng quá cao siêu, hãy chia từ vựng thành các chủ đề khác nhau, và tổng hợp kiến thức thành một hệ thống rõ ràng.

Khi học theo chủ đề, bạn không chỉ tiếp thu từ mới một cách hiệu quả hơn mà bạn sẽ luyện được kỹ năng phản xạ của mình để có thể gần như “bật” ra được những từ vựng một cách dễ dàng trong quá trình luyện thi.

Bạn có thể bắt đầu với những nguồn từ vựng cơ bản như sách 600 ESSENTIAL WORDS FOR THE TOEIC; Check your English Vocabulary for TOEIC; ABC TOEIC

Ngoài ra, những ứng dụng học từ vựng như MochiVocab sẽ giúp bạn học và ghi nhớ hiệu quả từ vựng hơn. MochiVocab có sẵn các khóa phục vụ cho kỳ thi TOEIC, bạn cũng có thể thêm từ vựng mới theo nhu cầu để ôn tập. 1000 Từ vựng TOEIC được tổng hợp từ sách luyện đề và đề thi TOEIC theo format mới (New TOEIC), đưa vào ứng dụng MochiVocab – giúp bạn học nhiều từ vựng trong thời gian ngắn, và khả năng ghi nhớ tốt nhất

Khóa học TOEIC của MochiVocab

Sau mỗi lần học từ, MochiVocab sẽ tự động tính toán và gửi thông báo ôn tập đến bạn vào thời điểm bạn sắp quên từ vựng, lúc này bạn chỉ cần bấm vào và bắt đầu ôn tập. Khi học vào thời điểm phù hợp, khả năng ghi nhớ của não bộ sẽ tăng lên đáng kể, bạn cũng ít tốn thời gian và công sức hơn. Học kết hợp cùng các ứng dụng công nghệ chắc chắn sẽ không khiến bạn cảm thấy chán nản mỗi khi học, ngược lại, bạn có cảm hứng học tập hơn, tiếp thu kiến thức cũng nhanh hơn so với việc học nhồi nhét thủ công.

Ngữ pháp

Luyện thi TOEIC sẽ dễ dàng hơn khi bạn nắm chắc các cấu trúc ngữ pháp trọng điểm. Việc thành thạo sử dụng các điểm ngữ pháp TOEIC không chỉ giúp bạn xử lý được các yêu cầu mà bài thi TOEIC đặt ra, mà còn nâng cao trình độ tiếng Anh của người học một cách chuyên sâu, để người học tự tin sử dụng ngôn ngữ này trong các bài thi, kỳ thi khác, cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

Bản chất việc học ngữ pháp TOEIC chính là học ngữ ngữ pháp tiếng Anh, vì mỗi điểm ngữ pháp đều đều giúp bạn làm bài thi tốt hơn. Ngữ pháp tiếng Anh có kiến thức cơ bản và cả nâng cao, với mức độ khó dễ khác nhau, nên bạn học một cách có hệ thống để hiểu được ngữ pháp nhanh chóng và ghi nhớ lâu hơn.

Hiểu rõ các dạng bài trong đề thi

Xác định được những dạng bài có trong đề thi TOEIC giúp bạn luyện thi hiệu quả hơn. Bài thi TOIEC bao gồm 7 phần với nhiều loại câu hỏi khác nhau. Việc nắm rõ các loại bài thi, cùng với các giải từng loại câu hỏi, sẽ tăng cường độ chính xác và tốc độ làm bài, giúp bạn ôn luyện đúng trọng tâm, đảm bảo đạt được điểm số cao nhất trong bài thi TOEIC. Số lượng các loại câu hỏi không quá lớn, do đó, bạn có thể nhanh chóng nhận diện và xử lý một cách thuận lợi các câu hỏi trong bài thi.

Giải đề thường xuyên

Sau khi đã tiếp thu được những kiến thức cơ bản, bước quan trọng tiếp theo là áp dụng chúng vào thực hành. Việc thường xuyên giải đề luyện thi TOEIC sẽ giúp các bạn rèn kỹ năng làm bài và nâng cao khả năng quản lý thời gian. Đồng thời, hoạt động này cũng giúp các bạn kiểm tra lại những kiến thức đã học, đặc biệt là những lỗi phổ biến trong quá trình làm bài. Từ đó, các bạn có thể xem xét lại hoặc bổ sung những kiến thức còn thiếu sót. Đây thực sự là một bước quan trọng trong quá trình luyện thi Toeic 2 kỹ năng để cải thiện điểm số sau mỗi buổi luyện tập.

Luyện tập từng phần của bài thi

Một mẹo nhỏ khác khi luyện thi TOEIC 2 kỹ năng là phân chia bài thi thành các phần nhỏ. Nhiều người thường nghĩ rằng việc luyện đề cần phải giống như trong kỳ thi thật, tức là làm liên tục trong 2 giờ. Tuy nhiên, điều này có thể tạo ra cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, và sợ hãi khi làm bài. Dựa trên kinh nghiệm của bản thân, việc chia nhỏ bài thi trong quá trình luyện đề không chỉ không ảnh hưởng đến kết quả thi thật mà còn giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình luyện tập.

Luyện kỹ năng nghe – hiểu và đọc – hiểu

Trong kỳ thi TOEIC, cả phần nghe và đọc thường xuất hiện những cấu trúc câu “lạ”. Những câu này thường là những cụm từ phổ biến trong giao tiếp hàng ngày, và việc dịch từng từ sang tiếng Việt thường sẽ không chính xác. Hơn nữa, bài thi còn có thể chứa những từ vựng ít thông dụng, có khả năng cao là chúng ta không biết. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể dựa vào ngữ cảnh của bài để đoán nghĩa của từ hoặc bỏ qua nó, tập trung vào việc nắm ý chính mà câu muốn truyền đạt. Hành động này giúp chúng ta vẫn có thể chọn được đáp án đúng và tránh mất điểm khi làm bài.

Trên đây là tất cả những gì bạn có thể tham khảo về kỳ thi TOEIC. Hy vọng những nội dung này sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình luyện thì, giúp bạn học một cách hiệu quả và đạt điểm cao.