MochiMochi

Từ điển Mochi là gì? Hướng dẫn cách sử dụng từ điển Mochi

Từ điển Mochi là gì?

Từ điển Mochi là một trang web tra từ miễn phí của MochiMochi, có kho 100,000 gồm từ và cụm từ được đội ngũ chuyên môn cập nhật thường xuyên, đảm bảo cung cấp thông tin chính xác và mới nhất cho người học. 

Từ điển Mochi hoàn toàn miễn phí và không chứa quảng cáo, giúp người học tập trung tối đa vào việc học mà không bị phân tâm. Ngoài ra từ điển Mochi còn kết nối chặt chẽ với hệ thống học tiếng Anh của MochiMochi, không chỉ giúp học từ vựng mà còn hỗ trợ cải thiện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Sự tích hợp này tạo điều kiện để người học tiếng Anh phát triển toàn diện và là công cụ đắc lực trên con đường chinh phục tiếng Anh. 


Tra từ trực tiếp với Từ điển Mochi

Để bắt đầu tra từ vựng và học tiếng Anh cùng Mochi, bạn hãy truy cập trang web của Từ điển Mochi bằng máy tính, điện thoại, laptop,..

giao diện từ điển mochi
Giao diện của từ điển Mochi

Ngoài việc hỗ trợ tra từ điển Anh-Việt, trang web cũng hỗ trợ tra cứu theo từ điển Anh-Anh và các ngôn ngữ khác (Trung, Nhật, Hàn). Vì thế, bạn có thể chọn ngôn ngữ từ điển theo nhu cầu học của bạn.

từ điển mochi ngôn ngữ
Lựa chọn ngôn ngữ từ điển theo nhu cầu học

Sau khi truy cập trang web, bạn có thể bắt đầu tra cứu bất kỳ từ hoặc cụm từ tiếng Anh mà bạn mong muốn. Để bắt đầu, bạn click chuột vào ô tìm kiếm và gõ từ vựng bạn muốn tra.

từ điển mochimochi
Tra từ vựng tiếng Anh trên từ điển Mochi

Từ điển của Mochi sẽ hiện đầy đủ thông tin của từ vựng, bao gồm:

  • Từ loại: Từ điển sẽ cung cấp từ loại của từ khóa: động từ (verb), danh từ (noun), tính từ, (adjective), trạng từ (adverb), giới từ (preposition) v.v
  • Phát âm/phiên âm/ cách đọc: Phiên âm chính xác, bạn hãy chọn một giọng đọc và luyện nói theo.
    • Biểu tượng loa có chữ UK: phiên âm và giọng đọc Anh – Anh
    • Biểu tượng loa có chữ US: phiên âm và giọng đọc Anh – Mỹ
  • Định nghĩa: Định nghĩa đầu tiên là nghĩa được sử dụng phổ biến và thông dụng nhất của từ. Mỗi từ có thể có thêm một hoặc nhiều định nghĩa khác. Bạn có thể tham khảo và chọn định nghĩa phù hợp với nhu cầu học hoặc ngữ cảnh.
  • Ví dụ sử dụng từ: Đây là phần quan trọng nhất giúp bạn hiểu từ vựng khi đặt trong câu với ngữ cảnh cụ thể sẽ có nghĩa như thế nào. Từ điển Mochi đưa ví dụ tiếng Anh kèm dịch nghĩa tiếng Việt giúp bạn hiểu được toàn bộ nội dung cũng như cách sử dụng từ.

Tính năng bổ trợ của Từ điển Mochi

Idioms (Thành ngữ)

Idiom là những cụm từ hoặc thành ngữ mang nghĩa ẩn dụ, nghĩa bóng so với nghĩa đen của từ. Đa số idiom ở dạng informal (không trang trọng) nên thường được sử dụng trong văn nói.

Để tra idiom, bạn chỉ cần gõ thành ngữ tiếng Anh cần tìm vào, từ điển Mochi cung cấp nghĩa và ví dụ minh họa.

từ điển mochi tra idiom
Tra Idiom (thành ngữ) trên từ điển Mochi

Collocations (Kết hợp từ)

Collocation là những cụm từ thường được người bản ngữ kết hợp với nhau trong quá trình giao tiếp. Do đó, nếu bạn sử dụng thuần thục những cụm từ này thì chắc chắn tiếng Anh của bạn nghe sẽ tự nhiên hơn rất nhiều.

từ điển mochi tra collocation
Tra Collocation (Kết hợp từ) trên từ điển Mochi

Phrasal Verbs (Cụm động từ)

Phrasal Verb là các cụm từ được hình thành bằng cách kết hợp động từ với một hoặc nhiều giới từ. Lượng cụm động từ trong tiếng Anh là cực kỳ lớn do được hình thành trong quá trình sử dụng ngôn ngữ của người bản xứ.

từ điển mochi tra phrasal verb
Tra Phrasal Verb (Cụm động từ) trên từ điển Mochi

Học từ vựng mỗi ngày cùng Từ điển Mochi

Khi sử dụng từ điển Mochi, bạn sẽ trang web đề xuất những từ vựng mới mỗi ngày. Việc giúp bạn mở rộng vốn từ, nắm bắt rõ ràng ý nghĩa, ngữ cảnh và cách sử dụng từ một cách chính xác. Bạn có thể tìm học thêm ở 3 mục sau:

1. Các tìm kiếm phổ biến

Danh sách từ vựng tìm kiếm phổ biến trên từ điển Mochi.

từ điển mochi tìm kiếm phổ biến

2. Từ vựng mỗi ngày

Từ điển Mochi đề xuất từ vựng mới mỗi ngày giúp bạn nạp thêm kiến thức mới.

từ điển mochi từ vựng mỗi ngày

3. Khám phá từ điển tiếng Anh MochiMochi

từ điển mochi khám phá từ

Từ điển Mochi có danh sách từ vựng tiếng Anh theo bảng chữ cái. Nếu chưa rõ nghĩa, bạn hãy ấn vào từ vựng đó để tìm hiểu thông tin chi tiết về từ vựng (phát âm, phiên âm, dịch nghĩa và câu ví dụ) trên từ điển Mochi.

từ điển mochi danh sách từ vựng

Tích hợp Từ điển Mochi và Mochi Dictionary Extension

Học từ mới là bước đầu tiên quan trọng trong quá trình học tiếng Anh, nhưng để thật sự ghi nhớ và sử dụng thành thạo thì việc ôn tập thường xuyên là điều không thể thiếu. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu không ôn tập liên tục, chúng ta sẽ quên kiến thức đã học trong thời gian ngắn.

Để việc ôn tập trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, bạn có thể dùng tích hợp từ điển Mochi với Mochi Dictionary Extension – đây là công cụ giúp bạn tra và lưu lại những từ vựng đã học. Sau đó, bạn sẽ được nhắc nhở ôn tập từ vựng theo “thời điểm vàng” của app MochiVocab, thời điểm mà việc ôn tập mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Nhờ đó, bạn sẽ nhớ từ vựng lâu hơn và sử dụng chúng một cách tự nhiên hơn.

Tham khảo hướng dẫn dưới đây để việc học từ vựng tiếng Anh hiệu quả hơn nhé:

Bước 1: Cài đặt Mochi Dictionary Extension

  1. Truy cập Chrome Store (Cửa hàng Chrome)

    Truy cập Chrome Store và tìm từ khóa Mochi Dictionary Extension

  2. Thêm Mochi Dictionary Extension

    Click “Thêm vào Chrome” để cài đặt tiện ích Mochi Dictionary Extension. Sau đó, chọn “Add extension” để cho phép Mochi Dictionary Extension hoạt động trên trình duyệt của bạn.tải tiện ích mochi dictionary

  3. Mochi Dictionary Extension đã sẵn sàng sử dụng!

    Giờ bạn đã có thể tra cứu và lưu từ rồi

Bước 2: Lưu từ để ôn tập cùng MochiVocab

Sau khi cài đặt Mochi Dictionary về trình duyệt, bạn có thể bắt đầu tra từ vựng và lưu từ vựng để ôn tập cùng app MochiVocab.

  1. Bôi đen từ vựng và click vào biểu tượng MochiMochi
  2. Click vào nút lưu từ bên cạnh nghĩa bạn cần tra.
  3. Khi nút lưu từ chuyển thành “Đã lưu” màu xám thì bạn đã lưu thành công vào App.
lưu từ với mochi dictionary extension
Lưu từ vựng với Mochi Dictionary Extension

Ở lần đầu tiên lưu từ, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập vào tài khoản MochiVocab của mình. Nếu bạn chưa có tài khoản MochiVocab, bạn có thể đăng ký một tài khoản mới.

Bây giờ thì bạn có thể ôn tập từ vựng thường xuyên cùng tính năng thời điểm vàng của MochiVocab. Tính năng đặc biệt này áp dụng Spaced Repetition (Lặp lại ngắt quãng) – kỹ thuật được chứng minh hiệu quả ghi nhớ với người học. Theo đó, dựa vào lịch sử học của bạn, app sẽ tính toán thời điểm não bộ ghi nhớ kiến thức tốt nhất và gửi thông báo nhắc nhở bạn ôn tập. Từ đó, bạn ghi nhớ từ vựng lâu hơn rất nhiều so với việc chỉ tra và học từ vựng một lần sau đó bỏ bẫng không ôn tập lại.

mochi learn 1
mochi thời điểm vàng
mochi thông báo

Lưu ý khi dùng Mochi Dictionary Extension:

  • Hiện tại, bạn đã có thể lưu 60.000+ từ vựng trên Mochi Dictionary Extension với các nghĩa thông dụng nhất. Những từ chuyên ngành hoặc từ ít thông dụng sẽ được bổ sung dần dần trong những lần update tiếp theo.
  • Một số từ vựng lưu vào App thông qua Mochi Dictionary Extension tạm thời chưa có Audio. MochiMochi đang trong quá trình bổ sung audio và sẽ cập nhật khi quá trình này hoàn tất.
  • Mochi Dictionary Extension giúp bạn tra cứu và lưu trữ được từ vựng. Khi chọn tra cứu câu dài, kết quả sẽ hiển thị gợi ý các từ đơn hoặc cụm từ có trong câu để bạn tra cứu.
  • Trước khi lưu từ, bạn hãy đọc kĩ nghĩa và câu ví dụ đi kèm. Chỉ nên lưu những từ/ nét nghĩa bạn thực sự muốn học.
  • Tài khoản Free có thể lưu tối đa 30 từ vựng. Để không bị giới hạn số lượng từ vựng lưu vào App, bạn hãy nâng cấp tài khoản Premium nhé!

Liên hệ với MochiMochi

Nếu gặp khó khăn trong quá trình tải và sử dụng App, bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của MochiMochi qua một trong hai kênh liên hệ sau: 

Tips: Bạn hãy mô tả rõ, kèm theo ảnh chụp màn hình (nếu có) vấn đề mà mình gặp phải để MochiMochi có thể hỗ trợ bạn nhanh chóng và kịp thời nhất.