Tài liệu tiếng Anh

10 website check ngữ pháp tiếng Anh uy tín nhất

Viết tiếng Anh là một kỹ năng khó và đòi hỏi tính cẩn thận cao trong quá trình thực hành. Tuy nhiên, việc mắc phải các lỗi về chính tả hay ngữ pháp là điều rất khó tránh, đặc biệt là khi bạn phải soạn thảo các văn bản dài và phức tạp. Do đó mà các website kiểm tra tiếng Anh sẽ đặc biệt hữu ích, giúp bạn có thể hoàn thiện bài viết cũng như tiết kiệm được thời gian chỉnh sửa. Hãy cùng MochiMochi khám phá 10 website kiểm tra tiếng Anh qua bài viết dưới đây. 

Nội dung trong bài:

  1. Grammarly
  2. Quillbot
  3. LanguageTool
  4. GrammarCheck
  5. Scribbr
  6. Ginger Software
  7. Scribens
  8. Zoho Writer
  9. Virtual Writing Tutor
  10. WhiteSmoke

Yếu tố quan trọng nhất giúp bạn nâng cao khả năng viết tiếng Anh chính là một vốn từ vựng phong phú về cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Không chỉ cần tính đa dạng, bạn còn cần hiểu rõ về các nét nghĩa cũng như cách vận dụng chúng vào câu văn như thế nào. MochiVocab là công cụ học từ vựng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đó. 

MochiVocab là ứng dụng học từ vựng tiếng Anh với hơn 8,000 từ có sẵn thuộc nhiều chủ đề khác nhau, từ trình độ cơ bản đến nâng cao. Các bộ từ vựng được trình bày ở dạng flashcard sinh động kèm nghĩa, phiên âm, cách phát âm mẫu, câu ví dụ và hình ảnh minh hoạ. Ngoài ra, bạn cũng có thể nạp thêm từ mới từ các nguồn bên ngoài thông qua tiện ích Mochi Dictionary Extension. Vì vậy, trong thực tế thì bạn có thể học hơn 70,000 từ vựng cùng MochiVocab. 

Đặc biệt, MochiVocab còn sở hữu tính năng độc đáo “Thời điểm vàng” được xây dựng dựa trên phương pháp học ôn ngắt quãng (spaced repetition). Cụ thể, dựa vào lịch sử học của bạn, MochiVocab sẽ tính toán thời điểm bạn chuẩn bị quên từ mới để gửi thông báo nhắc ôn tập. Kỹ thuật ôn tập này đã được khoa học chứng minh về khả năng giúp não bộ ghi nhớ tốt gấp nhiều lần so với phương pháp học nhồi truyền thống. Hãy cùng trải nghiệm MochiVocab với hơn 120,000 thành viên khác nhé! 

app mochivocab
mochivocab 5 cấp độ ghi nhớ
mochi thông báo

Sau khi đã có sản phẩm, bạn có thể tham khảo các gợi ý sau để trau chuốt lại bài viết của mình.


1. Grammarly

Grammarly là một trong những website check ngữ pháp tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay. Đặc điểm nổi bật nhất của website này là việc ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào quá trình hỗ trợ người dùng kiểm tra và hoàn thiện bài viết. Grammarly có thể đồng hành cùng bạn trong nhiều tình huống giao tiếp bằng văn bản từ đơn giản như viết email, tin nhắn cho đến phức tạp như viết luận hay thư giới thiệu. Website có giao diện thông minh, quy trình sử dụng ngắn gọn và thân thiện với người dùng. 

check ngữ pháp tiếng anh 1

Cách sử dụng Grammarly rất đơn giản, bạn có thể chọn soạn thảo trực tiếp hoặc tải văn bản có sẵn lên. Sau khi rà soát , Grammarly sẽ đánh giá chất lượng bài của bạn dựa trên các tiêu chí về độ chính xác, mức độ lôi cuốn, khả năng truyền đạt thông tin v.v. Web sẽ tự động đưa ra các đề xuất chỉnh sửa cần thiết, từ lỗi ngữ pháp, chính tả, độ dài câu cho đến gợi ý văn phong phù hợp với mục đích viết của bạn. Bạn cũng có thể tích hợp Grammarly vào Google Docs, Google Chrome, v.v. để sử dụng trực tiếp. 


2. Quillbot 

Quillbot là một website kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Chức năng chính của Quillbot là kiểm tra lỗi và đề xuất chỉnh sửa. Ngoài ra, website này còn cung cấp thêm nhiều tính năng liên quan đến soạn thảo văn bản như viết lại câu (paraphrase), kiểm tra đạo văn, rút ngắn và tóm tắt văn bản v.v. Website này cũng có phần dịch tự động nhiều ngôn ngữ trên thế giới. Bạn có thể cân nhắc nâng cấp tài khoản để khám phá hết các tính năng đa dạng của website này. Quillbot cũng là sản phẩm được tin dùng bởi nhiều sinh viên đến từ các trường Đại học danh tiếng như Cambridge, NUS v.v. 

check ngữ pháp tiếng anh 2

Tuy nhiên, một điểm bất tiện của Quillbot là bạn không thể sử dụng tất cả các tính năng cùng một lúc. Khi truy cập vào website, bạn sẽ chỉ có thể chọn sử dụng một trong những tính năng hiện có, ví dụ như sửa lỗi ngữ pháp hoặc tóm tắt văn bản. Nếu muốn sử dụng tính năng khác, bạn sẽ phải nhập lại văn bản từ đầu. 


3. LanguageTool 

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ hỗ trợ soát lỗi tiếng Anh đơn giản, hiệu quả và miễn phí, bạn có thể tham khảo website LanguageTool. LanguageTool là một công cụ kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh tự động bằng AI. Website này có thể nhận diện những lỗi cơ bản về ngữ pháp và chính tả như dấu câu, giới từ v.v. Ngoài ra, bạn có thể nhấn đúp vào các từ trong văn bản để xem gợi ý từ đồng nghĩa, và một số cách diễn đạt khác cho câu. Tuy nhiên, bạn sẽ cần nâng cấp tài khoản để có thể sử dụng những tính năng cao cấp như chỉnh sửa văn phong. Bạn có thể cân nhắc một lựa chọn tiết kiệm hơn là sử dụng tài khoản chung cùng đồng nghiệp, bạn bè. 

check ngữ pháp tiếng anh 3

Điểm đặc biệt hơn cả là LanguageTool có thể kiểm tra hơn 30 ngôn ngữ khác nhau. Trong đó các ngôn ngữ chính là tiếng Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Hà Lan, Bồ Đào Nha. Với riêng tiếng Anh, bạn có thể chọn giữa 6 biến thể gồm tiếng Anh – Anh, Mỹ, Canada, New Zealand, Úc và Nam Phi. 


4. GrammarCheck 

GrammarCheck là một website soát lỗi khá đơn giản, phù hợp với việc kiểm tra những đoạn văn bản ngắn. Bạn chỉ có thể nhập văn bản bằng cách soạn thảo trực tiếp hoặc sao chép văn bản, chứ không thể tải văn bản có sẵn lên. Sau đó, bạn có thể chọn giữa 2 cấp độ soát lỗi miễn phí (free check) hoặc chi tiết (deep check). Với tính năng miễn phí, GrammarCheck có thể hỗ trợ phát hiện những lỗi cơ bản như ngữ pháp, chính tả và dấu câu. GrammarCheck cũng sẽ đề xuất những phương án chính sửa thích hợp để bạn tham khảo Nếu muốn soát lỗi kỹ hơn, bạn cần đăng ký tài khoản và cài đặt GrammarCheck trên thiết bị hoặc trình duyệt. Với cấp độ rà soát nâng cao, GrammarCheck sẽ kiểm tra thêm lỗi dùng từ, lỗi viết hoa, câu quá dài, bổ ngữ không rõ ràng v.v. GrammarCheck khẳng định có thể phát hiện số lỗi gấp 10 lần các công cụ soát lỗi khác.

check ngữ pháp tiếng anh 4

5. Scribbr

Scribbr là một website lý tưởng dành cho các văn bản học thuật như luận văn, văn thư, báo chí. Website này phân chia rõ ràng các tính năng bao gồm: rà soát và chỉnh sửa văn bản, kiểm tra đạo văn, liệt kê nguồn tham khảo. Scribbr cung cấp các dịch vụ soát lỗi có tính chuyên môn hoá cao dành riêng cho luận án, luận văn thạc sĩ, trích dẫn đạt chuẩn APA v.v. Điểm đặc biệt là Scribbr có một đội ngũ biên tập viên đảm bảo các bài luận của bạn được kiểm tra kỹ lưỡng. Vì tính chất phức tạp của các văn bản này, bạn sẽ phải đợi từ 3 tiếng – 7 ngày để nhận lại kết quả chỉnh sửa từ Scribbr. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các tính năng tương tự như kiểm tra lỗi ngữ pháp, tóm tắt văn bản v.v. nhưng được thực hiện bởi AI thay vì người thật để rút ngắn thời gian. Tính năng này được hỗ trợ bởi Quillbot. 

check ngữ pháp tiếng anh 5

6. Ginger Software

Ginger Software là một website liên quan đến cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh với nhiều dịch vụ thú vị. Một trong số đó là tính năng soát lỗi và chỉnh sửa văn bản. Bạn chỉ cần nhập trực tiếp đoạn văn cần kiểm tra vào khung trống, và lựa chọn tính năng muốn sử dụng là chỉnh sửa văn bản hoặc viết lại. Với tính năng chỉnh sửa, Ginger Software sẽ tự động sửa các lỗi trong đoạn văn của bạn và đánh dấu hoặc bôi màu những lỗi đã sửa. Bạn có thể nhấn vào để xem lỗi đó là gì và đã được sửa như thế nào, từ đó cân nhắc điều chỉnh hoặc giữ nguyên văn bản cũ. Bạn sẽ cần đăng nhập website nếu muốn nâng độ dài văn bản từ 450 lên 900 kí tự. Khi nhấn đúp vào các từ trong văn bản, bạn cũng sẽ thấy chú thích nghĩa và một số gợi ý từ đồng nghĩa. 

check ngữ pháp tiếng anh 6

Ngoài tính năng cơ bản áp dụng cho mọi loại văn bản, bạn cũng có thể chọn gói chỉnh sửa dành cho các loại văn bản thường dùng trong công việc như email, báo cáo v.v. Đặc biệt, Ginger Software còn có các giáo viên hỗ trợ luyện kỹ năng viết cho học sinh từ cấp tiểu học đến đại học, và học sinh có nhu cầu đặc biệt. 


7. Scribens

Scribens là website tích hợp công cụ chỉnh sửa văn bản, từ điển và blog tiếng Anh. Tương tự như các website check ngữ pháp khác, Scribens hỗ trợ người dùng kiểm tra và đề xuất sửa lỗi văn bản hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, với một số lỗi cơ bản, Scribens còn gắn cùng các đường dẫn đến bài blog giải thích chi tiết về những quy tắc mà bạn đã mắc phải. Qua đó, bạn vừa có thể tiết kiệm thời gian trau chuốt lại bài viết, vừa có cơ hội củng cố kiến thức ngữ pháp tiếng Anh của mình. Một điểm cộng khi dùng Scribens đó là bạn có thể kiểm tra những đoạn văn dài mà không cần đăng nhập tài khoản. Bên cạnh việc dùng trực tiếp trên website, bạn cũng có thể cài đặt tiện ích này trên Google Chrome để sử dụng.

check ngữ pháp tiếng anh 7

8. Zoho Writer 

Zoho Writer là một công cụ soạn thảo văn bản di động tiện lợi và có hỗ trợ kiểm tra ngữ pháp hoặc đạo văn. Chức năng chính của ứng dụng này là giúp bạn có thể viết ở bất cứ đâu, trên bất cứ thiết bị nào. Zoho Writer sẽ hỗ trợ bạn chỉnh sửa và hoàn thiện bài viết xuyên suốt quá trình bạn soạn văn bản. Bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp 2 tính năng kiểm tra lỗi ngữ pháp và lỗi đạo văn này trên website của Zoho Writer. Bạn sẽ cần đăng ký tài khoản để hiển thị đầy đủ các lỗi mà website này phát hiện được. Nếu không, bạn chỉ có thể xem được một số lỗi cơ bản về chính tả, câu rườm rà, hoặc văn phong chưa phù hợp.

check ngữ pháp tiếng anh 8

9. Virtual Writing Tutor

Virtual Writing Tutor là một website chuyên về soát lỗi bài luận và kiểm tra lỗi ngữ pháp. Đây là một sản phẩm ứng dụng công nghệ AI của tập đoàn ConverSolo Inc. Trang web này có thể giúp bạn đánh giá bài viết và quy ra điểm số theo thang điểm CEFR, IELTS, hoặc TOEFL dựa trên các tiêu chí về từ vựng, mật độ lỗi v.v. Bạn có thể xem phân tích chi tiết về những lỗi mình mắc phải ở phía dưới, và cân nhắc các phương án chỉnh sửa mà website này đề xuất. Hiện tại, Virtual Writing Tutor đang có 3 gói dịch vụ:

Miễn phí và không cần đăng ký: giới hạn 500 chữ/lần kiểm tra, tối đa 30 lần sử dụng tính năng Cải thiện bài viết và Đánh giá trình độ

Miễn phí và không cần đăng ký: giới hạn 3000 chữ/lần kiểm tra, tối đa 10 lần sử dụng tính năng Cải thiện bài viết và Đánh giá trình độ, và Chấm điểm bài viết

Trả phí: giới hạn 3000 chữ/lần kiểm tra, và không giới hạn số lần sử dụng mọi tính năng

check ngữ pháp tiếng anh 9

Khi đăng ký thành viên của website, bạn còn có thể lưu lại các bài viết và đánh giá, dịch bài sang 70 ngôn ngữ khác nhau, gửi ở dạng PDF và thu âm, v.v. 


10. WhiteSmoke

WhiteSmoke là một công cụ check ngữ pháp tiếng Anh trực tuyến và miễn phí. Bạn có thể sử dụng WhiteSmoke trên các thiết bị Mac OS, Window, và tất cả các trình duyệt. Sản phẩm cũng có thể được tích hợp dùng trong Microsoft Word và Outlook. Các lỗi mà WhiteSmoke có thể phát hiện là lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp, dấu câu, văn phong và đạo văn. Ngoài ra, WhiteSmoke còn cung cấp kho dữ liệu hơn 100 văn bản mẫu để bản tham khảo. Bạn có thể tìm hiểu kỹ phần giải thích cho từng từ trong văn bản của mình như nghĩa, cách dùng từ, từ đồng nghĩa v.v.

check ngữ pháp tiếng anh 10

Bên cạnh các website check ngữ pháp, một công cụ không thể thiếu khác trong quá trình bạn luyện viết tiếng Anh, đó là từ điển. Từ điển Mochi là từ điển miễn phí giúp bạn tra cứu hơn 100,000 từ và cụm từ tiếng Anh. Kho dữ liệu của Từ điển Mochi được liên tục mở rộng và chọn lọc, giúp bạn tự tin tra cứu trong mọi trường hợp. Với Từ điển Mochi, bạn có thể hiểu tường tận về ngữ nghĩa của mỗi từ thông qua phần giải thích và ví dụ chi tiết. Giao diện tươi sáng, bắt mắt cũng là điểm cộng giúp quá trình học tập cùng Từ điển Mochi thú vị hơn rất nhiều!

từ điển mochi tra plan

Trên đây là 10 website check ngữ pháp tiếng Anh mà bạn nên tham khảo nếu muốn nâng cao khả năng viết của mình. Và đừng quên đón đọc những bài viết về nhiều chủ đề tiếng Anh khác từ MochiMochi nhé!