MochiMochi

6 Website luyện thi IELTS chất lượng bạn nên biết

Hành trình học tiếng Anh nói chung, học IELTS nói riêng sẽ trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn khi bạn biết tận dụng nguồn học trên internet. Cùng tìm hiểu 6 website hỗ trợ cải thiện điểm số của bạn trong kỳ thi IELTS nhé!

6 Website luyện thi IELTS chất lượng

MochiVocab

MochiVocab là một công cụ sử dụng phương pháp Spaced Repetition, trợ thủ đắc lực trong quá trình học tiếng Anh của bạn. Trang web cung cấp nguồn từ vựng IELTS chất lượng theo từng thang điểm giúp bạn tiết kiệm thời gian tự tìm kiếm và tổng hợp từ. App có sẵn các khóa từ vựng IELTS từ cơ bản đến nâng cao:

Mochi khóa IELTS
Khóa học IELTS của MochiVocab

Ngoài ra, bạn có thể học thêm từ vựng từ kho 8000 từ (20 khóa học) hoặc tự thêm từ vựng mới theo nhu cầu của mình để ôn tập với thuật toán của Mochi.

Từ vựng trong MochiVocab được thiết kế dưới dạng Flashcard, mỗi từ vựng của MochiVocab sẽ có: 

  • Nghĩa của từ
  • Phiên âm
  • Phát âm thường (hình loa) và Phát âm chậm (hình ốc sên)
  • Câu ví dụ chứa từ mới
  • Dịch nghĩa câu ví dụ
  • Hình ảnh minh họa
Mochi học từ vựng
Học từ vựng theo dạng flashcard

Sau khi học xong, MochiVocab sẽ tính toán thời điểm tối ưu nhất dựa trên lịch sử học tập và gửi thông báo để ôn tập đúng lúc, tạo nên hiệu quả học tập cao nhất. Từ đó, khả năng ghi nhớ của não bộ sẽ tăng lên đáng kể mà bạn lại tiêu tốn ít thời gian và công sức. Việc học từ vựng vừa hiệu quả, vừa đem lại trải nghiệm học không nhàm chán như các phương pháp truyền thông.

Phrasemix

Nếu bạn muốn học cụm từ tiếng Anh thì Phrasemix là trang web cực kỳ phù hợp, trang web cung cấp các cụm từ thông dụng và giải thích các sử dụng chúng trong ngữ cảnh phù hợp. Thay vì học từng từ đơn lẻ và những quy tắc ngữ pháp nhàm chán, trang web này tập trung vào những cụm từ mà người bản xứ sử dụng trong các cuộc trò chuyện thực tế ngoài đời thật, việc này giúp ích cho việc luyện thi IELTS Speaking.

trang web Phrasemix
Học cụm từ tiếng Anh cùng web Phrasemix

Trang web cung cấp những câu giao tiếp ngắn kèm một đoạn văn miêu tả ngữ cảnh sử dụng phù hợp.

Phrasemix học cụm từ

Tiếp theo đó, trang web sẽ giải thích những cụm từ trong bài bằng những từ vựng đơn giản, dễ hiểu hơn. Từ đó bạn cũng học thêm nhiều cụm từ khác nhau, để vốn từ vựng đa dạng hơn.

Phrasemix học cụm từ

Mochi Listening

Mochi Listening là trang web giúp bạn nâng trình nghe IELTS được xây dựng với lộ trình học cá nhân hóa cùng 3 bước nghe sâu: Nghe bắt âm – Nghe vận dụng – Nghe chi tiết. Trang web được xây dựng dựa trên phương pháp Intensive Listening, luyện nghe sâu bằng bài nghe ngắn kèm bài tập nghe hiểu chi tiết.

Mochi Listening luyện nghe IELTS
Trang web luyện nghe IELTS – Mochi Listening

Khi đăng nhập vào Mochi Listening, bạn sẽ luyện nghe IELTS thông qua 3 bước nghe sâu:

  • Nghe bắt âm: Bạn sẽ được làm quen với từ vựng quan trọng có trong bài nghe dưới dạng flashcard, kèm theo nghĩa, phiên âm và audio phát âm của từ.
  • Nghe chi tiết: Ở bước này, bạn sẽ nghe và làm bài tập trả lời câu hỏi tương ứng với đoạn video được phát, đây là các dạng bài tập thường gặp trong đề thi IELTS. Sau khi hoàn thành, bạn có thể kiểm tra đáp án đúng để cải thiện điểm.
  • Nghe chi tiết: Với bước nghe chi tiết, bạn sẽ làm bài tập dạng bài điền từ vào ô trống. Mochi Listening cung cấp transcipt chi tiết kèm dịch từng câu và highlight các từ vựng quan trọng và cấu trúc cần nhớ để bạn lưu ý những kiến thức quan trọng và rút kinh nghiệm để làm bài tốt hơn.

The Guardians

Luyện thi IELTS không thể thiếu những nguồn Báo chí, The Guardians là một nguồn đọc báo tiếng Anh chính thống giúp bạn rèn luyện các kỹ năng, tăng kiến thức thường thức, khoa học và cập nhật nhiều điều mới.

The Guardians trang web đọc báo
Trang web đọc báo The Guardians

Trang web có nhiều bài báo theo chủ đề khác nhau, đề cập thông tin hàng ngày. Đặc biệt là những mục chia sẻ quan điểm, phân tích bảng biểu rất tốt để học IELTS Writing, luyện viết, tìm kiếm từ mới

IELTS Exam

Trang web IELTS EXAM được thiết kế theo giao diện dễ nhìn, dễ thao tác, các bài tập được phân loại theo từng kỹ năng, trình độ nên rất tiện lợi cho những ai muốn tự học tại nhà.

Trang web IELTS EXAM

Một ưu điểm đáng chú ý của trang web này là việc cung cấp 15 bài luyện tập kèm theo ví dụ minh họa dễ hiểu cho từng phần. Điều này giúp bạn củng cố kiến thức một cách chắc chắn hơn cho từng kỹ năng. Bạn có thể thực hành và áp dụng những gì đã học thông qua các bài tập và ví dụ, từ đó nâng cao khả năng của mình.

IELTS Buddy

IELTS Buddy là một trang web phổ biến nếu bạn muốn luyện đề thi IELTS tại nhà. Đây là một trong những nguồn luyện đề đọc sát với đề thi IELTS tốt nhất hiện nay. Các dạng bài đa dạng cho cả hai phiên bản IELTS, IELTS Buddy có hai lựa chọn thi thử: IELTS Academic và General Training.

Trang web IELTS Buddy

Trang web IELTS Buddy là một kho đề thi thử IELTS online giúp bạn ôn luyện một cách hiệu quả. Bạn có thể tìm thấy thông tin về các chủ điểm ngữ pháp quan trọng và vốn từ vựng phong phú trên trang web này. Ngoài ra, trang web cũng cung cấp các bài tập luyện tập để bạn áp dụng và rèn luyện kỹ năng của mình.


Cách luyện thi IELTS tại nhà

Hiểu cấu trúc bài thi IELTS: Bạn nên tìm hiểu từng phần thi, nội dung chính của mỗi phần, tiêu chí đánh giá của những kỹ năng,… Càng biết nhiều về cấu trúc bài thi, bạn sẽ có cơ hội đạt điểm tốt nhất.

Lập kế hoạch luyện thi IELTS: Việc tạo ra một lịch trình học cụ thể là để giúp bạn chia nhỏ các phần học, nắm được toàn bộ các bước trong cả lộ trình và xác định được phương pháp tự học IELTS hiệu quả.

Luyện ngữ pháp và từ vựng: Trong tiếng Anh nói chung, và kỳ thi IELTS nói riêng chính là từ vựng và ngữ pháp là phần kiến thức quan trọng. Vì bạn sẽ cần vận dụng chúng vào luyện tập 4 kỹ năng, nên việc đầu tiên để việc tự học IELTS đạt hiệu quả cao là học chắc nền tảng quan trọng này.

Luyện nghe tiếng Anh: Luyện Listening đòi hỏi bạn phải cực tập trung, biết nhiều từ vựng và cần có sự sắp xếp thông tin nhanh. Bạn có thể lấy những bài nghe trong đề thi Cambridge để thực hành và chấm chữa để cải thiện điểm số.

Luyện đọc tiếng Anh: Hãy dành tầm 15 đến 20 phút mỗi ngày để đọc những mẫu tin tức, đoạn văn bằng tiếng Anh thuộc chủ đề bạn quan tâm. Khi đọc những điều bạn thích thì việc đọc để tiếp thu kiến thức mới cũng sẽ thú vị hơn rất nhiều.

Luyện nói tiếng Anh: Để tự tin luyện nói tiếng Anh, bạn nên học chắc bảng phiên âm IPA để cách phát âm đúng từ. Hãy bắt đầu với những nguồn hướng dẫn chi tiết, đầy đủ để cải thiện kỹ năng nói của mình.

Luyện viết tiếng Anh: Với việc luyện viết tiếng Anh, bạn nên bắt đầu bằng những câu văn đơn giản, chủ đề gần gũi trước, sau khi thành thạo thì có thể chuyển sang những dạng câu phức, với những cấu trúc ngữ pháp phức tạp.

Tham khảo thêm Cách tự học IELTS tại nhà hiệu quả, tiến bộ nhanh

Trên đây là tổng hợp những website hỗ trợ bạn trong quá trình luyện thi IELTS. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những nguồn học chất lượng và vận dụng được những tips học hữu ích trong quá trình học IELTS.