MochiMochi

10 Website đọc báo tiếng Anh theo trình độ hay nhất

Đọc báo tiếng Anh là một trong những phương pháp giúp tăng vốn từ và cải thiện kỹ năng đọc, viết rất tốt. Cụ thể là bạn sẽ cải thiện được khả năng chọn từ, cách diễn đạt cũng như học được văn phong chuyên nghiệp hơn. MochiMochi xin giới thiệu 10 trang đọc báo tiếng Anh hay nhất cho từng giai đoạn ôn luyện của bạn.

Trình độ cơ bản

British Council – Magazine Zone

Website của British Council là một trong nhiều nguồn tham khảo tài liệu tiếng Anh uy tín mà bất kì người học nào cũng nên tận dụng. Chuyên mục Magazine Zone của British Council là nơi bạn có thể tìm thấy những bài viết về các ngày lễ trên thế giới hay về các sự vật, sự kiện quen thuộc trong đời sống. Các bài viết này chỉ mang tính chất giới thiệu nên thường có cấu trúc và cách hành văn đơn giản. Mỗi bài đều kết thúc với hai bài tập nhỏ về nội dung đã được đề cập bên trên để bạn luyện khả năng đọc hiểu của mình.

website đọc báo tiếng anh

Simple English News

Đúng như tên gọi của mình, Simple English News là một website cung cấp những bài viết đơn giản có độ dài chỉ khoảng 100 – 200 từ mỗi bài. Điểm đặc biệt là mỗi bài viết đều đi kèm với phần thu âm ở tốc độ chậm giúp bạn luyện thêm cả kỹ năng nghe. Ngoài ra, cuối mỗi bài đều có danh sách những từ, cụm từ mới đáng lưu ý được lọc ra từ bài viết chính. Các bài viết được gắn nhãn thành nhiều chủ đề như lịch sử, sức khoẻ, con người v.v. giúp bạn dễ dàng tìm kiếm hơn.

website đọc báo tiếng anh

Breaking News English

Breaking News English là một website độc lập tổng hợp các bài viết về đa dạng chủ đề được cập nhật khá thường xuyên. Cách diễn đạt trong các bài viết này rất đơn giản, chủ yếu là các câu đơn sử dụng từ vựng ở trình độ cơ bản. Bạn có thể chọn đọc theo mức độ khó đã được tác giả đánh dấu cho từng bài viết. Cuối mỗi bài viết là những bài luyện đọc hiểu theo nhiều dạng như điền từ vào chỗ trống, nối tiêu đề với nội dung chính v.v. rất hữu ích cho các bạn đang ôn tập cho các bài thi chuẩn hóa.

website đọc báo tiếng anh

BBC Learning English

Website BBC Learning English có riêng một chuyên mục học tiếng Anh từ các bài báo mới. Trong mỗi bài, đội ngũ biên tập viên của BBC sẽ đưa ra các phân tích cụ thể về cách sử dụng từ, cụm từ giúp bạn có thể hiểu tường tận nhất.

website đọc báo tiếng anh

Trình độ trung cấp

News in Levels

News in Levels là trang tin tức được dẫn nguồn từ nhiều bài báo khác nhau. Tuy nhiên nội dung của chúng đã được biên tập lại với cách diễn đạt đơn giản và dễ hiểu cho người đọc ở trình độ cơ bản – trung bình. Bạn cũng có thể chọn nghe phần thu âm cho mỗi bài báo từ tốc độ chậm đến nhanh theo trình độ của mình. Tác giả cũng tô đậm những từ vựng hay trong mỗi bài và chú thích mức độ khó của chúng.

website đọc báo tiếng anh

Engoo

Engoo là website điểm tin về nhiều chủ đề thời sự giúp bạn học từ mới rất tốt. Điều thú vị là tất cả các bài báo đều được trình bày theo cấu trúc của một bài tập gồm ba bước: làm quen từ mới, nội dung bài đọc và câu hỏi đọc hiểu. Nhờ vậy, bạn có thể khai thác được tối đa mỗi bài cho việc học từ mới và nâng cao khả năng đọc hiểu của mình. Ngoài ra, mỗi bài viết đều có phần audio thu âm nội dung ở tốc độ nhanh để bạn đồng thời luyện thêm cả kỹ năng nghe. Các bài viết tại đây thường được phân loại ở mức khó trung bình đến nâng cao.

website đọc báo tiếng anh

VOA Learning English

VOA Learning English là một kênh truyền thông của Mỹ rất quen thuộc với người học tiếng Anh. Trang viết cung cấp nhiều bài tin tức xã hội giúp bạn vừa nắm bắt được tình hình thời sự, vừa nâng cao được vốn từ của mình. Tuy nhiên, các bài đọc trên kênh sẽ phù hợp với độc giả có sẵn vốn kiến thức và kỹ năng đọc nhất định để có thể theo dõi được.

website đọc báo tiếng anh

Trình độ nâng cao

Reuters

Reuters là một trong những hãng thông tấn lớn nhất trên thế giới với tốc độ đưa tin nhanh chóng và uy tín. Các bài viết được đăng tải trên website của Reuters đều xoay quanh các vấn đề chính trị, kinh tế, công nghệ v.v. Bạn sẽ học được rất nhiều từ vựng “nặng đô” liên quan đến những lĩnh vực này từ các bài báo của Reuters. Ngoài ra, bạn cũng có thể luyện thêm kỹ năng nghe tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Anh – Anh khi theo dõi các video phóng sự bên dưới các bài viết này.

website đọc báo tiếng anh

The New Yorker

The New Yorker là một tạp chí nổi tiếng với các bài viết chuyên sâu có độ dài lên tới cả chục nghìn từ. Không chỉ được đầu tư về mặt nội dung mà hình ảnh minh hoạ cho các bài viết của The New Yorker cũng rất chỉn chu và có tính nghệ thuật cao. Nếu có thể dành thời gian nghiên cứu những bài viết trên đây thì bạn chắc chắn sẽ học hỏi được nhiều về cách dùng từ, văn phong dí dỏm và chuyên nghiệp.

website đọc báo tiếng anh

The Wall Street Journal

The Wall Street Journal là một nhật báo chuyên đưa tin về kinh tế – tài chính. Các bài báo thường được gắn nhãn độ dài dựa vào thời gian trung bình bạn cần để đọc hết, giúp bạn lựa chọn được bài đọc phù hợp với khả năng của mình. Bên cạnh các bài viết về kinh tế, website này còn cung cấp nhiều bài viết, video, blog về nhiều chủ đề khác nhau để mọi đối tượng độc giả đều hứng thú.


3 bước luyện đọc báo tiếng Anh

Luyện tiếng Anh qua việc đọc báo là một phương pháp đơn giản và tiết kiệm mà vẫn chứng minh được tính hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người thường ngộ nhận đọc báo đơn giản là tiếp nhận càng nhiều thông tin tiếng Anh càng tốt, dẫn đến việc không tận dụng được tối đa những lợi ích mà thói quen này mang lại. Hãy lưu ý ba điều sau khi đọc báo tiếng Anh để cải thiện kỹ năng đọc của mình nhanh hơn:

Lựa chọn nguồn đọc phù hợp với nhu cầu và trình độ

Hãy xác định phong cách viết và cách chọn từ mà bạn muốn hướng tới trước khi tìm nguồn báo để đọc. Những tờ báo giải trí, báo “lá cải” có thể dễ “tiêu hoá” đối với người mới bắt đầu. Bạn cũng sẽ học được nhiều từ lóng hoặc từ vựng phổ thông khi đọc những trang báo này. Ngược lại, các báo chính thống đưa tin thời sự về các vấn đề như kinh tế, chính trị có thể sẽ yêu cầu kỹ năng đọc nhất định. Nếu bạn đang muốn bổ sung vốn từ vựng chuyên ngành để phục vụ công việc thì nên tìm hiểu những bài báo như vậy.

Đồng thời đọc và tra cứu từ mới

Bạn thường xử lý từ mới trong quá trình đọc báo tiếng Anh, đặc biệt là sách báo chuyên ngành như thế nào? Nếu tạm ngừng đọc và chuyển hướng sang một trang từ điển khác để tra nghĩa thì có thể gây gián đoạn quá trình tiếp thu của não. Điều này làm hạn chế sự liền mạch của suy nghĩ, khiến bạn khó xâu chuỗi được thông tin và tốn nhiều thời gian không cần thiết. Nhưng ghi lại từ mới để tra cứu sau thì cũng chưa phải là phương án tối ưu. Thói quen này sẽ khiến bạn không hiểu được trọn vẹn nghĩa của đoạn văn bản ấy, cũng như bỏ lỡ cách dùng từ mới đó trong văn cảnh cụ thể. Để giải quyết vấn đề này, hãy thử sử dụng các từ điển di động giúp bạn tra cứu tại chỗ như ứng dụng miễn phí Mochi Dictionary.

mochi dictionary tra từ

Mochi Dictionary là một ứng dụng tra và lưu từ giúp bạn có thể trực tiếp dịch nghĩa của từ và câu ngay tại chỗ. Sau khi cài đặt Mochi Dictionary hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần bôi đen từ hoặc câu văn bất kì để cho ra kết quả dịch. Sau đó, bạn có thể lưu những từ mới này vào ứng dụng liên kết là MochiVocab để ôn tập lại.

MochiVocab là ứng dụng học và ôn tập từ vựng với hơn 8,000 từ có sẵn, và hơn 60,000 từ bên ngoài mà bạn có thể thu thập ở bất cứ bài báo tiếng Anh nào. Dựa vào lịch sử học của bạn, MochiVocab sẽ tự động tính toán và thông báo đến bạn thời gian ôn tập sao cho não có thể ghi nhớ lâu nhất. Đây là tính năng độc đáo “Thời điểm vàng” của MochiVocab. Khi kết hợp sử dụng Mochi Dictionary và MochiVocab trong quá trình đọc báo tiếng Anh, bạn sẽ có thể tận dụng được tối đa nguồn từ vựng dồi dào từ đây chứ không chỉ đơn giản là đọc suông.

app mochivocab
mochi learn 3
mochi thông báo

Trải nghiệm học từ vựng cùng MochiVocab

Ưu tiên đọc sâu hơn đọc lướt

Một số người thường đặt nặng mục tiêu về số lượng mà quên mất tầm quan trọng của chất lượng. Thay vì cố gắng đọc nhiều bài trong một ngày, hãy đọc một bài nhưng nhiều lần. Bạn sẽ nhận ra rằng khi đọc kỹ một bài, bạn sẽ học hỏi được nhiều từ chính nhan đề của bài viết, cho đến cách ngắt nghỉ câu đặc trưng trong tiếng Anh. Vì vậy, hãy cân nhắc khả năng đọc của mình để có thể duy trì việc đọc báo tiếng Anh hằng ngày nhé.

Thường xuyên đọc báo tiếng Anh sẽ giúp bạn nhận ra sự tiến bộ rõ rệt về khả năng dùng từ và đặt câu của mình. Hi vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn xây dựng được một thói quen đọc có ích cho mình.