MochiMochi

Hướng dẫn nâng trình nghe IELTS với MochiVideo và Intensive Listening

Hướng dẫn luyện nghe IELTS với MochiVideo?

Sau khi truy cập MochiVideo (Intensive Listening) tại đường link: https://video.mochidemy.com bạn sẽ luyện nghe theo lộ trình từng ngày.

Tại đây bạn sẽ nghe chuyên sâu theo 3 bước dựa trên phương pháp Intensive Listening:

Bước 1 là nghe bắt âm: Bạn có thể thấy ở bên phải danh sách từ vựng kèm theo nghĩa, phiên âm và audio phát âm của từ. Bạn hãy nhấp chuột vào nút audio bên cạnh từ để được nghe phát âm chuẩn của từ. Tại đây bạn có thể ghi nhớ các từ vựng sẽ xuất hiện trong bài và đoán trước nội dung sắp được nói tới trong bài nghe. Từ đó bạn vừa có thể rèn độ nhạy của tai, làm quen với từ mới vừa có thể luyện khả năng phán đoán dựa trên cơ sở từ vựng. Nhờ vậy có thể dễ dàng “bắt” từ ở các bước nghe sau. Sau khi đã học xong các từ mới, ấn tiếp tục để sang bước 2 nghe vận dụng.

MochiVideo buoc 1 nghe bat am
Bước 1: Nghe bắt âm

Bước 2: Nghe vận dụng: Bạn sẽ kết hợp nghe và trả lời câu hỏi thông qua hai dạng bài tập thường gặp trong đề thi IELTS. 

Bài tập thứ nhất là nghe, điền từ còn thiếu. Bạn sẽ tập trung nghe từng câu thoại của bài nói và “bắt” từ để điền vào ô trống. Nếu chưa nghe rõ câu, bạn có thể dễ dàng nghe lại câu thoại bằng cách bấm vào biểu tượng “play” ở đầu mỗi câu. Sau khi làm bài, bạn bấm kiểm tra sẽ trả về kết quả đúng sai.

Nghe van dung MochiVideo
Bước 2: Nghe vận dụng

Sau khi hoàn thành bài tập thứ nhất, bạn sẽ được chuyển sang bài tập thứ hai. Phần bài tập này yêu cầu trả lời câu hỏi về các thông tin chi tiết có trong bài. Bạn sẽ nghe lại toàn bộ bài nghe và nắm bắt các thông tin yêu cầu trong từng câu hỏi. Sau khi làm bài, bạn bấm kiểm tra sẽ trả về kết quả đúng sai kèm đáp án chi tiết.

Với hai dạng bài tập này bạn có thể được luyện tập kỹ năng nghe hiểu, nắm bắt thông tin để trả lời câu hỏi và tốc độ xử lý thông tin một cách nhanh chóng, chính xác.

Sau khi hoàn thành bước 2, bạn bấm nút tiếp tục để đến bước 3: Nghe chi tiết. Mỗi bài nghe ở bước 3 đều có transcript chi tiết kèm dịch từng câu và highlight các từ vựng quan trọng và các cấu trúc cần nhớ. 

Bước 3: Nghe chi tiết: Ở bước này bạn tập trung nghe lại toàn bộ bài nghe. Bạn có thể bấm nút play để nghe chi tiết lại các câu. Bạn sẽ nghe lại và đọc transcript để nắm bắt tổng thể và chi tiết các thông tin sau khi học từ vựng và làm bài tập.Từ đó, bạn sẽ tăng vốn từ vựng và rút kinh nghiệm để làm tốt hơn trong các bài nghe tiếp theo.

MochiVideo buoc 3 nghe chi tiet
Bước 3: Nghe chi tiết

Hướng dẫn luyện nghe IELTS mỗi ngày với trang Dashboard của MochiVideo

Sau khi tham gia khóa học MochiVideo, bạn đã có thể bắt đầu học với lộ trình 30 ngày trên dashboard. Để bắt đầu luyện nghe mỗi ngày theo lộ trình 30 ngày của MochiVideo bạn bấm chọn ngày học sau đó chọn bài nghe muốn học.

Lộ trình học trong vòng 30 ngày
Trang Dashboard với lộ trình học trong vòng 30 ngày

Tham gia group Facebook “MochiVideo – Luyện nghe IELTS” để có cơ hội tham gia sự kiện và nhận thật nhiều phần quà ưu đãi hấp dẫn cũng như kết nối với bạn bè để cùng nhau chia sẻ và học tập nhé!


Một số lưu ý khi sử dụng

  • MochiVideo là công cụ bổ trợ giúp bạn cải thiện kĩ năng nghe hiểu, từ đó tăng điểm IELTS Listening. Các câu hỏi trong MochiVideo dựa trên 2 format câu hỏi chính của đề thi IELTS (nghe điền từ và nghe trả lời câu hỏi), tuy nhiên nội dung các bài nghe không phải đề thi chính thức hay đề thi thử IELTS. 
  • Khoá học MochiVideo sẽ có thời hạn trong vòng 1 năm. Bạn có thể sắp xếp lịch học phù hợp với lịch trình cá nhân và xem lại các bài đã học trong khoảng thời gian này. 30 ngày học nghe cùng MochiVideo chỉ là lộ trình cho các bạn tham khảo thôi nhé
  • Sau khi hoàn thành 30 ngày theo lộ trình, bạn sẽ tiếp tục luyện nghe IELTS với kho video có sẵn, đa dạng để tiếp tục luyện nghe với phương pháp Intensive Listening.

Liên hệ với MochiMochi

Nếu gặp khó khăn trong quá trình đăng ký và sử dụng khóa học, bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của MochiMochi qua một trong hai kênh liên hệ sau: 

Lưu ý: Bạn hãy mô tả rõ, kèm theo ảnh chụp màn hình (nếu có) vấn đề mà mình gặp phải để MochiMochi có thể hỗ trợ bạn nhanh chóng và kịp thời nhất.