MochiMochi

Tổng hợp 5 nguồn học tiếng Anh qua bài hát hay nhất

Âm nhạc không chỉ là nguồn giải trí giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng mà còn là một cách học tiếng Anh hiệu quả. Học tiếng Anh qua bài hát chính là cách học tự nhiên và hấp dẫn nhất. Cách học này không khiến bạn tốn nhiều thời gian và nỗ lực. Hãy cùng MochiMochi khám phá ngay 5 nguồn học tiếng Anh qua bài hát hay nhất dưới đây nhé!

Nội dung bài viết


Học tiếng Anh qua bài hát có hiệu quả không?

Vốn từ vựng được nâng cấp và đa dạng hơn

Chắc chắn vốn từ vựng của bạn sẽ tăng lên đáng kể sau khi xem một vài video bài hát. Mỗi video bài hát  đều có nội dung, chủ đề và cách khai thác khác nhau. Khi nghe nhạc với các chủ đề khác nhau, bạn sẽ làm giàu được kho từ vựng của mình .Lời bài hát luôn chứa nhiều từ vựng, cụm từ và cách diễn đạt hữu ích, phù hợp sử dụng hàng ngày. Ngôn ngữ được dùng trong các ca khúc là ngôn ngữ thông thường. Chúng thực sự hữu dụng nếu bạn biết cách lựa chọn đúng bài hát để học.

Học tiếng Anh qua bài hát có hiệu quả không?
Có nên học tiếng Anh qua bài hát không?

Cải thiện kỹ năng tiếng Anh hiệu quả

Học tiếng Anh qua bài hát giúp bạn tăng cường kỹ năng nghe và nói vô cùng hiệu quả. Bạn có thể nghe cách phát âm và nối từ của ca sĩ để học theo. Do đó, việc thường xuyên nghe bài hát sẽ giúp bạn nâng cao độ nhạy của tai, bắt âm, nhận biết từ tốt hơn. Bên cạnh đó, các video bài hát sẽ giúp bạn biết cách diễn giải, trình bày ý tưởng trong bài nói như thế nào.

Hiểu thêm về văn hóa giao tiếp trong tiếng Anh

Thông qua âm nhạc, bạn sẽ có thêm những kiến thức về văn hóa giao tiếp trong tiếng Anh. Đồng thời biết thêm về cách mọi người diễn đạt suy nghĩ và cảm xúc của bản thân. Từ đó, bạn không chỉ hiểu thêm về văn hóa mà có thể dễ dàng giao tiếp với người nước ngoài dễ dàng hơn.


Các tiêu chí lựa chọn bài hát để học tiếng Anh

Chọn chủ đề yêu thích

Hãy bắt đầu học tiếng Anh qua bài hát bằng những chủ đề và thể loại nhạc mà bạn yêu thích. Thậm chí bạn có thể chọn chuyên 1 ca sĩ bạn thích để có thể học tiếng Anh.  Điều này sẽ khiến bạn hào hứng hơn với việc học tiếng Anh mỗi ngày, từ đó học tiếng Anh sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, không còn áp lực học tập và dễ duy trì hơn.

Các tiêu chí lựa chọn bài hát để học tiếng Anh
Lựa chọn chủ đề yêu thích khi học tiếng Anh qua bài hát

Nên chọn video phù hợp với trình độ của bạn

Ngoài việc chọn theo chủ đề nhạc bạn yêu thích, bạn nên chọn những ca khúc có ca từ thông dụng, dễ hiểu, phát âm của ca sĩ phải rõ ràng. Đối với những bạn mới bắt đầu thì những bài hát tiếng Anh trẻ em hoặc nhạc pop có ca từ lặp lại là lựa chọn phù hợp. Bạn cần tránh chọn nhạc Rap để luyện tiếng Anh vì nó chứa nhiều từ lóng và không được dùng hàng ngày trong giao tiếp.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo ngay danh sách tổng hợp 5 nguồn hay nhất để học tiếng Anh qua bài hát ở dưới đây để bắt đầu nhé.


Tổng hợp 5 nguồn hay nhất để học tiếng Anh qua bài hát

1. Voca Music

Voca Music là trang web học tiếng Anh giúp bạn tiếp cận kỹ năng nghe qua các bài hát cùng các yếu tố VAK (Hình ảnh – âm thanh – tương tác). Các bài học được thiết kế chuyên biệt với các phương pháp và đặc trưng phù hợp nhất giúp việc xây dựng kỹ năng nghe tiếng Anh đạt hiệu quả tối ưu.

Nguon hoc tieng Anh qua bai hat Voca
Trang Voca Music

2. Tune Into English

Tune Into English là một trang web học tiếng Anh rất thú vị với nhiều hình thức học. Bạn có thể học bằng cách hát karaoke, học với các giáo viên ở nhiều quốc gia cũng như tham gia các trò chơi. Đặc biệt, trên Tune Into English, bạn còn có thể tham gia các khóa học riêng với giáo viên.

Hoc tieng Anh qua bai hat Tune into English
Trang Tune Into English

3. Genius

Genius là trang web luyện nghe hát tiếng Anh có liên kết trực tiếp với Apple Music. Học tiếng Anh qua trang web này bạn sẽ được trải nghiệm âm thanh chất lượng cao. Bạn có thể dễ dàng tra cứu toàn bộ lời của một bài hát. Bên cạnh đó bạn có thể cập nhật tin tức về các nghệ sĩ mình yêu thích tại đây. Tuy nhiên giao diện của trang web khá khó sử dụng, một số bài hát bạn phải trả phí.

Hoc tieng Anh qua bai hat trang genius
Trang Genius

4. ESOLcourses

ESOLcourses là website học tiếng anh nói chung và luyện nghe tiếng anh qua bài hát nói riêng. Tại đây bạn có thể vừa học vừa chơi với trò chơi điền từ mà bạn nghe được. Nhược điểm của trang web này là chưa đa dạng bài hát và chèn khá nhiều quảng cáo.

Hoc tieng Anh qua bai hat Esol
Trang ESOLcourses

5.  Lyricstraining

Lyricstraining là một trang web, ứng dụng dành cho những người muốn học Tiếng Anh qua bài hát. Kho nhạc của nền tảng này khá đa dạng, nhiều những bài hát luyện nghe Tiếng Anh. Tại đây bạn học tiếng Anh qua bài hát cùng các trò chơi. Bên cạnh đó bạn có thể tùy chọn cấp độ phù hợp với mình. 

Hoc tieng Anh qua bai hat trang Lyricstraining
Trang Lyricstraining

Phương pháp học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả

Học và ghi nhớ từ vựng mới trong bài nghe 

Học và ghi nhớ từ vựng mới trong các bài hát tiếng Anh sẽ giúp bạn nâng cao trình độ nghe mở rộng vốn từ vựng. Hơn thế nữa bạn sẽ có khả năng ghi nhớ những từ vựng này tốt hơn vì bạn đã nhớ ngữ cảnh về từ vựng đó thông qua việc nghe nhạc. Nhưng, đôi khi nghe bài hát bạn thường gặp rất nhiều từ mới mà bạn không biết. Đồng thời số lượng từ phải tra cứu và học quá nhiều, bạn không biết những từ vựng nào phù hợp với trình độ của bản thân. Điều này gây cho bạn cảm giác chán nản và mất động lực học.

Mochi Listening chính là giải pháp hỗ trợ bạn xóa tan đi nỗi lo lắng này

Mochi Listening áp dụng phương pháp Intensive Listening với 3 bước nghe sâu kết hợp với xem video, cách học này sẽ tăng khả năng nắm bắt câu từ. Từ đó từ vựng của bạn sẽ được nâng cao, quá trình nghe nhạc trở nên hiệu quả hơn. Trong quá trình nghe, người học kết hợp giữa việc nghe và làm bài tập. Phần nghe yêu cầu nghe âm, từ, câu, cấu trúc ngữ pháp, thông tin cụ thể. Phần bài tập bao gồm note từ, điền từ vào chỗ trống; nghe và chọn thông tin chi tiết.

Bạn hoàn toàn có thể nâng cao trình độ IELTS Listening của bản thân bằng cách luyện nghe tiếng Anh với phương pháp Intensive Listening của Mochi Listening Bằng cách này, cơ hội đạt đến đến band điểm 7.0 Listening của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

Tham gia group Facebook “Tự học IELTS cùng MochiMochi” cùng nhau chia sẻ về cách tự học IELTS cũng như có thêm nhiều cơ hội tham gia sự kiện thú vị và nhận quà dễ thương từ Mochi nhé!

Nghe và hát lại lời bài hát

Luyện Shadow (nói nhại) sẽ giúp luyện cho bạn kỹ năng nói tiếng Anh. Bạn chỉ cần bắt chước y hệt câu hát mà bạn nghe được là được. Bạn không cần phải hát đúng cao độ của bài hát, mà chỉ cần hát lại theo giai điệu. Nghe và hát theo giai điệu giúp bạn nhớ được lời nhanh hơn. Bên cạnh đó, việc này còn giúp bạn luyện tập phát âm theo đúng ngữ điệu, khẩu hình.

Ứng dụng từ vựng, cụm từ trong bài hát

Để tăng cường trí nhớ lâu hơn về các từ và cụm từ, cấu trúc câu trong bài hát bạn hãy ứng dụng chúng thường xuyên. Bạn hãy áp dụng chúng vào các đoạn hội thoại thông thường trong đời sống hàng ngày. Bạn cũng có thể ứng dụng cách diễn đạt trong bài hát vào các đoạn văn tiếng Anh bạn viết.

Trên đây là top 5 nguồn học tiếng Anh qua bài hát nhất cũng như phương pháp để học có hiệu quả. Các bạn hãy áp dụng thử nhé!

Xem thêm: