Tài liệu tiếng Anh

10 Website test trình độ tiếng Anh chất lượng nhất

Các bài kiểm tra năng lực tiếng Anh giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về trình độ của bản thân để xây dựng lộ trình học phù hợp, hoặc đánh giá được mức độ tiến bộ sau quá trình ôn luyện. MochiMochi xin giới thiệu 10 địa chỉ test trình độ tiếng Anh mà bạn nhất định nên tham khảo.


Kiểm tra từ vựng cùng Mochi Test

Nếu bạn đang thắc mắc liệu vốn từ của mình đã đủ để làm bài thi IELTS, TOEIC, hay đơn giản là sử dụng trong giao tiếp hằng ngày chưa thì hãy thử ngay Mochi Test. Đây là một website cung cấp các bài kiểm tra từ vựng hoàn toàn miễn phí dưới dạng các câu hỏi chọn đáp án đúng. Mochi Test có giao diện đơn giản, khoa học với phông chữ dễ nhìn, màu sắc tươi sáng giúp bạn dành trọn sự tập trung vào việc làm các bài kiểm tra mà không cần đến bất kì thao tác phụ nào. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ được chấm điểm và cho biết đáp án chi tiết của từng câu. Bạn còn có thể tối ưu hơn trải nghiệm với Mochi Test khi sử dụng cùng ứng dụng học từ vựng MochiVocab.

test trình độ tiếng anh

MochiVocab là ứng dụng với kho từ vựng lên đến hơn 8,000 từ theo danh sách có sẵn, và hơn 60,000 từ có thể lưu và học ôn từ các nguồn bên ngoài như Mochi Test. Bạn hãy tra cứu và lưu các từ mới mà mình bắt gặp trên Mochi Test vào ứng dụng thông qua từ điển Mochi Dictionary. MochiVocab với tính năng “Thời điểm vàng” độc đáo sẽ thông báo thời điểm bạn nên ôn tập từ mới để tăng khả năng ghi nhớ. Thông qua kết quả của các bài ôn tập, số từ vựng này sẽ được phân cấp tuỳ vào mức độ bạn đã ghi nhớ chúng từ mới học cho đến ghi nhớ sâu. Ngoài ra, MochiVocab còn có nhiều tính năng phụ như tham gia thử thách tăng từ, trồng cây ảo để duy trì số ngày học liên tiếp…giúp bạn tạo được thói quen học mỗi ngày.

app mochivocab
mochi tiếng anh lớp 6
mochi thời điểm vàng

Học từ vựng tiếng Anh hiệu quả cùng MochiVocab


Duolingo English Test

Duolingo vốn được biết đến là một ứng dụng học ngoại ngữ cực kì phổ biến, đặc biệt là dành cho nhóm người mới bắt đầu. Hiện nay, Duolingo đã cho ra mắt bài thi tiếng Anh trực tuyến Duolingo English Test với nhiều ưu điểm về chi phí, sự tiện lợi và khả năng quy đổi điểm trong nhiều trường hợp. Một bài thi kéo dài trong 60 phút và được tính theo thang điểm từ 10 đến 160 cho cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Điều đặc biệt của bài thi này là tính linh hoạt trong cấu trúc câu hỏi. Theo đó mức độ khó của câu hỏi sẽ được tùy chỉnh theo đáp án của câu trước. Nếu bạn trả lời đúng thì câu sau sẽ khó hơn, và ngược lại. Chứng chỉ do Duolingo cấp hiện được chấp nhận bởi nhiều trường Đại học trên thế giới. Bạn cũng có thể trải nghiệm với bài thi thử miễn phí trước khi thi thật với lệ phí khoảng 1,200,000 VNĐ – một mức giá tương đối phải chăng.

test trình độ tiếng anh

Test-english

Test-english là một website cung cấp nhiều bài kiểm tra tiếng Anh miễn phí cho các kỹ năng nghe, đọc, viết, ngữ pháp, từ vựng v.v. Bạn có thể lựa chọn làm bài theo từng kỹ năng, hoặc chọn đề tổng hợp được phân theo trình độ từ sơ cấp đến nâng cao. Các bài kiểm tra cũng được phân nhóm theo dạng bài như: chọn từ điền vào chỗ trống, chọn đáp án cho câu hỏi ngắn v.v. Sau khi nộp bài, bạn sẽ được biết đáp án kèm giải thích chi tiết, cùng đề xuất bài học về kiến thức có liên quan. Đây là một website kiểm tra tiếng Anh rất tiện lợi cho việc tổng ôn kiến thức.

test trình độ tiếng anh

IELTS Online Tests

IELTS Online Tests là trang luyện thi IELTS quen thuộc với kho đề thi mẫu đa dạng và chất lượng cho cả bốn kỹ năng. Bất kì ai đang chuẩn bị cho kì thi IELTS chắc hẳn đều đã sử dụng, hoặc nghe đến website này. Tại đây bạn có thể tìm thấy rất nhiều bài thi IELTS mẫu với độ khó được đánh giá là có phần nhỉnh hơn so với đề thi thật. Tuy nhiên, chính vì lý do này mà IELTS Online Tests sẽ giúp bạn chuẩn bị tâm lý tốt hơn trước khi “ra trận”. Các bài thi mẫu được cập nhật liên tục theo từng tháng, trong đó có nhiều bài được lấy từ đề thi thật trước đó nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của chúng.

test trình độ tiếng anh

EF SET

EF SET là bài thi chuẩn hóa Anh ngữ Tiêu chuẩn EF đo lường trình độ tiếng Anh theo khung tham chiếu ngôn ngữ của châu u (CEFR). Theo đó, các bài thi của EF SET được thiết kế theo các mốc trình độ từ A1 (sơ cấp) đến C1 (thành thạo và tự nhiên). EF SET được soạn bởi đội ngũ chuyên gia kiểm tra ngôn ngữ đến từ EF Education First. Chất lượng của bài thi này được đánh giá ngang bằng với các bài thi hiện hành là IELTS hay TOEIC. Tuy nhiên, EF SET hiện mới cung cấp các bài kiểm tra đọc và nghe. Các bài đánh giá kỹ năng viết và nói vẫn đang trong giai đoạn thiết kế. Bạn có thể lựa chọn làm bài thi với thời lượng 50 phút và 90 phút với thang điểm 100. Ngoài ra, cũng có các câu hỏi nhanh trong 15 phút để bạn xác định trước trình độ của mình. Bạn sẽ được cấp chứng chỉ EF SET Certificate nếu hoàn thành bài thi EF SET 50 và sử dụng kết quả đó cho hồ sơ xin học hay xin việc.

test trình độ tiếng anh

Linguaskill

Linguaskill là bài thi kiểm tra bốn kỹ năng tiếng Anh do Hội đồng khảo thí tiếng Anh Cambridge cung cấp. Có hai phiên bản bài thi là bài thi Linguaskill thương mại và Linguaskill tổng quát. Các câu hỏi được thiết kế bởi trí tuệ nhân tạo và chấm điểm tự động trong vòng 48h. Điểm đặc biệt là các bài thi nghe – đọc không có số câu hỏi cụ thể mà được điều chỉnh tuỳ vào khả năng trả lời của bạn. Kết quả sẽ có ngay sau khi bạn trả lời đủ số câu hỏi để Linguaskill đánh giá được năng lực của bạn. Báo cáo kết quả được trình bày trên thang điểm 82 đến 180, và có thể quy đổi ra điểm dựa trên hệ quy chiếu CEFR. Sau đó, bạn có thể nhận được chứng chỉ của Cambridge trong 15 ngày và có giá trị vĩnh viễn.

test trình độ tiếng anh

British Council LearnEnglish

British Council là một tổ chức giáo dục và văn hoá nổi tiếng với nhiều hoạt động liên quan đến giảng dạy tiếng Anh. Đây cũng là một trong nhiều đơn vị cung cấp các khoá học trực tuyến và trực tiếp uy tín. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện các bài kiểm tra miễn phí trên website của British Council để đánh giá trình độ của mình. Bài kiểm tra năng lực được thiết kế với dạng câu hỏi chọn đáp án đúng về ngữ pháp, từ vựng và cách diễn đạt. Tuy nhiên British Council cũng giới thiệu bài thi chỉ xác định năng lực của thí sinh một cách tương đối và chủ yếu mang tính tham khảo để dựa vào đó bạn có thể phát triển kế hoạch học tập phù hợp với mình.

test trình độ tiếng anh

ExamEnglishForFree

ExamEnglishForFree chia sẻ nhiều tài liệu về nhiều kiến thức tiếng Anh phân loại theo các bài thi IELTS, TOEIC, TOEFL…hoặc ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm thấy một số bài thi mẫu minh hoạ cho các kì thi nêu trên. Mặc dù kết quả của các bài thi này không có tính quy đổi nhưng vẫn là nguồn tham khảo giúp bạn luyện tập tiếng Anh tốt hơn.

test trình độ tiếng anh

ELSA Web Assessment

Elsa Web Assessment là bài kiểm tra phát âm được đưa ra bởi ứng dụng ELSA Speak – một ứng dụng chuyên về phát âm và giao tiếp chuyên nghiệp. Bài thi sẽ yêu cầu bạn đọc thành tiếng 5 – 10 câu hội thoại có độ dài trung bình. Phát âm của bạn sẽ được AI chấm điểm và đánh giá theo ba mức độ chính xác là: xanh – phát âm chính xác, cam – vừa phải, còn mắc lỗi, và đỏ – sai hoàn toàn. ELSA sau đó sẽ gửi kết quả phân tích chi tiết năng lực của bạn theo 5 tiêu chí về phát âm, ngữ điệu, kỹ năng nghe, trọng âm, và độ trôi chảy.

test trình độ tiếng anh

DOL Online Tests

DOL Online Tests là một địa chỉ đáng lưu ý dành cho các bạn đang chuẩn bị cho kì thi IELTS. Bởi đây là một website cập nhật khá nhiều bài thi mẫu IELTS dựa trên nguồn tài liệu “huyền thoại” của Cambridge. Website này trình bày bài thi giống như trên máy thật giúp bạn có một hình dung rõ hơn về kì thi IELTS.

test trình độ tiếng anh

Trong quá trình học ôn, đừng quên lên kế hoạch cho các bài kiểm tra để có sự điều chỉnh kịp thời cho kế hoạch của bạn. Hi vọng rằng những gợi ý về các website test trình độ tiếng Anh vừa rồi sẽ cho bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn để đánh giá năng lực.