MochiMochi

MochiMochi hoạt động như thế nào?

MochiMochi được chia làm 2 phần chính: Học từ & Ôn tập từ.

Bước 1: Học từ mới (Input)

Mục tiêu: giúp não bạn có ấn tượng với các từ mới và nạp chúng vào bộ nhớ 1 cách tự nhiên nhất.

MochiMochi giúp bạn học từ như thế nào?

  • 8000+ từ vựng có sẵn được chia thành 20 khóa học theo các mục đích khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể nạp thêm từ mới thông qua Mochi Dictionary, mở rộng vốn từ theo nhu cầu thực tế của mình. 
  • Mỗi từ vựng có đủ audio (phát âm), phiên âm, hình ảnh, câu ví dụ và dịch nghĩa câu ví dụ. Điều này tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và toàn diện với từ vựng, giúp bạn ghi nhớ nhanh chóng. 
  • Bài học thiết kế dưới dạng game tương tác, bạn chỉ cần 5 phút là có thể hoàn thành một bài học.

Bước 2: Ôn tập từ đã học (Recall)

Mục tiêu:  Giúp não bạn không chỉ ghi nhớ mà có thể recall (gọi lại) các kiến thức đã học 1 cách hiệu quả. Bạn có biết rằng điều quan trọng nhất khi học ngôn ngữ không phải học thật nhiều để cất vô kho và đóng bụi ở đó mãi mãi, mà chính là nhớ lâu, khắc sâu và có thể recall – khả năng phản xạ, gọi ra kiến thức đã học khi cần vận dụng 1 cách nhanh nhất.

MochiMochi giúp bạn ôn tập như thế nào?

  • MochiMochi tính toán và nhắc nhở bạn ôn tập vào đúng thời điểm vàng để giúp bạn ghi nhớ hiệu quả hơn.
  • Mỗi khi bạn học 1 từ vựng bất kỳ ở phần học từ, từ vựng sẽ được tự động chuyển vào sang phần ôn tập, giống như là từ vựng bắt đầu đi vào “vùng ghi nhớ tạm thời” trong não bộ. Mỗi lần bạn ôn tập với MochiMochi, dựa vào kết quả ôn tập của bạn từ vựng sẽ được chuyển dần từ “vùng ghi nhớ tạm thời” sang các vùng “ghi nhớ sâu” hơn.
  • Mỗi từ vựng sẽ được đánh giá qua 5 cấp độ ghi nhớ (cấp độ 1 đến cấp độ 5). Trải qua các thử thách ôn tập từ vựng với MochiMochi, nếu bạn trả lời đúng câu hỏi về từ vựng thì cấp độ từ sẽ tăng và ngược lại. Cứ như vậy cho đến khi từ vựng đạt cấp độ 5 – ở cấp độ này bạn có khả năng phản xạ lại từ đó cực nhanh và bạn sẽ nhớ từ này trong suốt 6 tháng sau kể cả khi không sử dụng tới nó cơ đấy.
  • Dựa trên khả năng ghi nhớ của riêng bạn (được đánh giá qua kết quả các lần ôn tập), MochiMochi sẽ đưa ra lộ trình học tập cho riêng bạn, giúp bạn biết chính xác khi nào cần ôn tập.

Làm thế nào để học hiệu quả nhất cùng MochiMochi?

  • Giữ thói quen học đều đặn. Việc dành 15 phút học mỗi ngày sẽ hiệu quả hơn là bạn học dồn vào 1-2 ngày rồi bỏ bẵng. Bạn có thể tham gia “thử thách 7 ngày” hoặc “thử thách 21 ngày” trong Group MochiMochi Học tiếng Anh; Group Tự học IELTS cùng MochiMochi hoặc Group MochiMochi Học tiếng Nhật để dễ dàng duy trì thói quen hơn.
  • Không nên nạp quá nhiều từ vựng một lúc. Số lượng từ tối ưu nên nạp một ngày là 10 – 50 từ.
  • Đừng lo lắng nếu bạn chưa nhớ được từ vựng sau 1-2 lần ôn. MochiMochi đã được thiết kế để giúp bạn ôn tập những từ vựng khó nhớ nhiều hơn và thường xuyên hơn. Bạn cứ yên tâm ôn tập theo nhắc nhở của MochiMochi, từ vựng sẽ tự khắc “ngấm sâu” lúc nào không hay đó.
MochiMochi hoạt động như thế nào?

Liên hệ với MochiMochi

Nếu gặp khó khăn trong quá trình kích hoạt mở khóa bài học, bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của MochiMochi qua một trong hai kênh liên hệ sau: 

Tips: Bạn hãy mô tả rõ, kèm theo ảnh chụp màn hình (nếu có) vấn đề mà mình gặp phải để MochiMochi có thể hỗ trợ bạn nhanh chóng và kịp thời nhất.