MochiMochi

MochiVideo là gì? Nâng trình nghe IELTS cùng MochiVideo

1. MochiVideo là gì?

MochiVideo là một khóa học của MochiMochi giúp bạn nâng trình nghe IELTS sau 30 ngày với 3 bước nghe sâu: Nghe bắt âm – Nghe vận dụng – Nghe chi tiết.

Khóa học được xây dựng dựa trên phương pháp Intensive Listening, luyện nghe sâu bằng bài nghe ngắn kèm bài tập nghe hiểu chi tiết.


2. Luyện nghe IELTS cùng MochiVideo

Để bắt đầu luyện nghe IELTS, bạn hãy truy cập MochiVideo bằng máy tính, điện thoại, laptop…

MochiVideo trang hoc thu
Trang MochiVideo

Sau khi truy cập MochiVideo bạn sẽ luyện nghe IELTS thông qua 3 bước nghe sâu: Nghe bắt âm, Nghe vận dụng và Nghe chi tiết.

  1. Nghe bắt âm

    MochiVideo cung cấp danh sách từ vựng quan trọng có trong bài nghe, kèm theo nghĩa, phiên âm và audio phát âm của từ. Bước này giúp bạn làm quen với từ mới trước khi vào bài nghe, nhờ đó có thể dễ dàng “bắt” từ ở các bước nghe sau.MochiVideo buoc 1 nghe bat am

  2. Nghe vận dụng

    Ở bước này, bạn sẽ nghe và làm 2 dạng bài tập: điền từ vào ô trống và trả lời câu hỏi. Đây là các dạng bài tập thường gặp trong đề thi IELTS. Sau khi hoàn thành bài tập, bạn có thể kiểm tra đáp án nhanh chóng và chính xác. Bước này giúp bạn rèn luyện kỹ năng nghe hiểu và nâng cao khả năng nắm bắt thông tin để trả lời câu hỏi.
    Nghe van dung MochiVideo Intensive Listening

  3. Nghe chi tiết

    MochiVideo cung cấp transcript chi tiết kèm dịch từng câu và highlight các từ vựng quan trọng và các cấu trúc cần nhớ. Bước này giúp bạn tăng vốn từ vựng, lưu ý các cấu trúc quan trọng và rút kinh nghiệm để làm tốt hơn trong các bài nghe tiếp theo.MochiVideo buoc 3 nghe chi tiet


3. Học cùng lộ trình 30 ngày của MochiVideo

Sau khi mở khóa khóa học thành công bạn sẽ luyện nghe IELTS thông qua trang dasboard của MochiVideo.Trên màn hình trang dashboard bạn sẽ thấy lộ trình 30 ngày được thể hiện rõ ràng giúp bạn dễ theo dõi tiến độ học. 

Mỗi ngày bạn sẽ được học với 3 video ngắn với các chủ đề đa dạng và độ khó tăng dần. Đây là các chủ đề thường gặp trong đề thi IELTS Listening. Với mỗi video, bạn đều được nghe sâu với 3 bước: nghe bắt âm, nghe vận dụng, nghe chi tiết.

Sau khi hoàn thành 30 ngày theo lộ trình, bạn sẽ tiếp tục luyện nghe IELTS với kho video có sẵn, đa dạng để tiếp tục luyện nghe với phương pháp Intensive Listening.

Lộ tình học trong vòng 30 ngày
Lộ trình 30 ngày

4. Vì sao MochiVideo giúp nâng cao trình độ nghe IELTS

Kho video luyện nghe IELTS chất lượng

Luyện nghe IELTS qua video là một phương pháp học IELTS hiệu quả vì có thể vừa giúp tăng vốn từ và kỹ năng xử lý thông tin. Các bài nghe của MochiVideo giúp bạn làm quen với các chủ đề thường gặp trong đề thi IELTS: Family, School, Education, Science, Sports, Career, Economics, Politics,… 

Kho video được chia theo 2 gói học luyện nghe IELTS 6.5  và Luyện nghe IELTS 7.5 giúp bạn có thể dễ dàng luyện nghe tiếng Anh phù hợp với trình độ. Luyện nghe IELTS 6.5 phù hợp với các bạn đang ở mức 5.0 – 5.5, đặt mục tiêu đạt 6.5 IELTS Listening. Luyện nghe IELTS 7.5 thì dành cho các bạn đang ở mức 6.0 – 6.5, đặt mục tiêu đạt 7.5 IELTS Listening.

Hệ thống bài tập chi tiết

Khóa học MochiVideo Intensive Listening cung cấp 2 dạng bài tập điền từ và chọn đáp án. Đây là các dạng bài tập thường xuyên xuất hiện trong các bài thi IELTS. Thông qua các bài tập này bạn sẽ vừa được luyện kỹ năng làm bài vừa có thể rèn khả năng bắt âm. Nội dung bài tập được thiết kế bám sát theo thông tin bài nghe. Việc này đảm bảo các chi tiết bạn ghi nhớ được chính xác và lâu hơn.

Không gian học tối ưu

MochiVideo cung cấp cho bạn hệ thống tài liệu học mở khóa hàng ngày. Từ đó giúp bạn chủ động lựa chọn thời gian và không gian học tập. Trang luyện nghe được thiết kế đơn giản và tối ưu cho hoạt động luyện nghe. Các yếu tố gây xao nhãng như quảng cáo, tin nhắn… được loại bỏ để bạn hoàn toàn tập trung luyện nghe.

Tham gia group Facebook Tự học IELTS với MochiMochi để có cơ hội tham gia sự kiện và nhận thật nhiều phần quà ưu đãi hấp dẫn cũng như kết nối với bạn bè để cùng nhau chia sẻ và học tập nhé!


4. Một số lưu ý khi sử dụng MochiVideo

  • MochiVideo là công cụ bổ trợ giúp bạn cải thiện kĩ năng nghe hiểu, từ đó tăng điểm IELTS Listening. Các câu hỏi trong MochiVideo dựa trên 2 format câu hỏi chính của đề thi IELTS (nghe điền từ và nghe trả lời câu hỏi), tuy nhiên nội dung các bài nghe không phải đề thi chính thức hay đề thi thử IELTS. 
  • Khoá học MochiVideo sẽ có thời hạn trong vòng 1 năm. Bạn có thể sắp xếp lịch học phù hợp với lịch trình cá nhân và xem lại các bài đã học trong khoảng thời gian này. 30 ngày học nghe cùng MochiVideo chỉ là lộ trình cho các bạn tham khảo thôi nhé
  • Sau khi hoàn thành 30 ngày theo lộ trình, bạn sẽ tiếp tục luyện nghe IELTS với kho video có sẵn, đa dạng để tiếp tục luyện nghe với phương pháp Intensive Listening.

Liên hệ với MochiMochi

Nếu gặp khó khăn trong quá trình tải và sử dụng App, bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của MochiMochi qua một trong hai kênh liên hệ sau: 

Lưu ý: Bạn hãy mô tả rõ, kèm theo ảnh chụp màn hình (nếu có) vấn đề mà mình gặp phải để MochiMochi có thể hỗ trợ bạn nhanh chóng và kịp thời nhất.