MochiMochi MochiMochi English

Tổng hợp 5 nguồn học tiếng Anh online

Ngày nay, việc học đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với sự hỗ trợ của công nghệ và các nền tảng mạng xã hội và học tiếng Anh cũng không phải là một ngoại lệ. Tạm rời xa kiểu học truyền thống qua sách vở, hãy cùng Mochi điểm qua 5 nguồn học tiếng Anh online nhé!

Nội dung bài viết


Tại sao bạn nên học tiếng Anh online?

Bạn gần như có thể tìm thấy mọi thứ trên Internet từ các chủ đề về phim ảnh, ẩm thực, kinh tế và đặc biệt là học ngoại ngữ. Internet không chỉ có nguồn thông tin uy tín được cung cấp bởi giảng viên bản ngữ mà còn cho bạn nhiều cách tiếp cận tiếng Anh. Nhưng chính xác thì đâu là lý do để bạn kết thân với nền tảng này khi học tiếng Anh?

Kho kiến thức tiếng Anh đa dạng

Dù động lực và nhu cầu học tiếng Anh của bạn là gì, bạn sẽ luôn tìm thấy câu trả lời trên Internet. Bạn có thể học theo mục đích sử dụng như tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh chuyên ngành… hay tiếng Anh dành cho các kỳ thi chuẩn hóa như IELTS, TOEIC, TOEFL.

Tại sao bạn nên học tiếng Anh online
Kho kiến thức tiếng Anh đa dạng

Ngoài ra, bạn cũng không cần phải học tiếng Anh qua những bài học khô khan. Thay vào đó, học tiếng Anh gián tiếp qua hình ảnh, video, trò chơi về nhiều chủ đề khác nhau trên Internet. Đây là một cách học hiệu quả, đồng thời giúp bạn trau dồi được kiến thức của bản thân. 

Học tiếng Anh chuẩn từ người bản ngữ

Xem Internet chính là cách đơn giản nhất để bạn được tiếp cận với tiếng Anh “chính gốc” của người bản ngữ. Bạn có thể dễ dàng luyện Anh – Mỹ, Anh – Anh hay Anh – Úc chỉ với một cú click chuột.


Các tiêu chí lựa chọn nguồn để học tiếng Anh

Tuy nhiên, việc có quá nhiều nguồn học tiếng Anh trên Internet để lựa chọn cũng có thể là một bất lợi. Vậy thì hãy tham khảo các tiêu chí sau nhé:

Ưu tiên các nguồn học tiếng Anh của người bản ngữ

Việc học tiếng Anh từ người bản ngữ sẽ giúp bạn tránh mắc phải những lỗi sai trong cách phát âm hay sử dụng từ. Ngoài ra, bạn sẽ không chỉ học tiếng Anh ở “bề nổi” mà còn hiểu được tường tận về kiến thức đó. Tuy nhiên, việc học hoàn toàn bằng tiếng Anh sẽ không phù hợp với người mới bắt đầu. 

Lựa chọn các kênh học theo khả năng và nhu cầu của bản thân

Đúng là học tiếng Anh qua Internet rất hiệu quả, nhưng đôi khi việc chọn “bừa” một nguồn để học có thể sẽ phản tác dụng. Bởi lẽ, bạn sẽ rất dễ nản nếu như xem phải những trang nội dung quá khó hay quá dễ so với trình độ của bản thân, hoặc không thể áp dụng kiến thức trong bài học vào thực tế. Mẹo nhỏ là bạn nên cụ thể hóa từ khóa dùng để tìm kiếm các nguồn học tiếng Anh. Ví dụ như tiếng Anh dùng cho kì thi tiếng Anh, hay tiếng Anh dùng trong môi trường công sở. Như vậy, bạn sẽ có thể dễ dàng tìm được những nguồn học sát với nhu cầu của mình hơn. 


5 nguồn học tiếng Anh online

1. Mochi Listening – Luyện nghe online với phương pháp Intensive Listening

Mochi Listening là một website của MochiMochi chia sẻ các video bằng tiếng Anh. Đặc biệt Mochi Listening rất phù hợp với các bạn có định hướng học tiếng Anh thông qua video. Chắc chắn rằng với các ưu điểm sau đây của Mochi Listening bạn sẽ có thể cải thiện các kỹ năng tiếng Anh của bản thân trong thời gian ngắn nhất có thể: 

Mochi Listening là một khóa học học nghe IELTS online của MochiMochi giúp bạn nâng cao band điểm nghe IELTS bằng phương pháp Intensive Listening. Chắc chắn rằng với các ưu điểm sau đây của MochiVideo bạn sẽ có thể nâng khả năng nghe tiếng Anh của bản thân lên gấp 10 lần: 

Bạn hoàn toàn có thể nâng cao trình độ IELTS Listening của bản thân bằng cách luyện nghe tiếng Anh với phương pháp Intensive Listening của Mochi Listening. Bằng cách này, cơ hội đạt đến đến band điểm 7.0 – 7.5 Listening của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

Lộ trình cá nhân hóa tạo thói quen luyện nghe tiếng Anh

Khóa học cung cấp cho người học lộ trình được sắp xếp dựa vào năng lực của người học và luyện nghe theo phương pháp Intensive Listening. Các video bài học được Mochi Listening sắp xếp theo độ khó tăng dần, giúp bạn cải thiện khả năng nghe dần dần, không gây chán nản. Sau khi hoàn thành các chặng học theo lộ trình, bạn sẽ được tiếp cận kho video có sẵn, đa dạng để tiếp tục luyện nghe với phương pháp Intensive Listening.

Kho video chất lượng

Các video trong khóa học đều được Mochi Listening lựa dọn kỹ càng để đem tới cho bạn chất lượng nội dung, hình ảnh, âm thanh phù hợp nhất. Các bài nghe của Mochi Listening giúp bạn làm quen với các chủ đề thường gặp trong đề thi: Family, School, Education, Science, Sports, Career, Economics, Politics,… 

Hệ thống bài tập chi tiết

Khóa học Mochi Listening cung cấp 2 dạng bài tập điền từ và chọn đáp án. Đây là các dạng bài tập thường xuyên xuất hiện trong các bài thi tiếng Anh. Thông qua các bài tập này bạn sẽ vừa được luyện kỹ năng làm bài vừa có thể rèn khả năng bắt âm. Nội dung bài tập được thiết kế bám sát theo thông tin bài nghe. Việc này đảm bảo các chi tiết bạn ghi nhớ được chính xác và lâu hơn.

Tham gia group Facebook “Tự học IELTS cùng MochiMochi” cùng nhau chia sẻ về cách tự học IELTS cũng như có thêm nhiều cơ hội tham gia sự kiện thú vị và nhận quà dễ thương từ Mochi nhé!

2. Mighty book

“Tons of fun for everyone” là phương châm hoạt động của Mighty Book. Với phương châm ấy, Might Book đem đến các thể loại sách, báo truyện phong phú, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng. Đặc biệt Might Book còn có các câu chuyện thú vị. Còn gì tuyệt hơn khi vừa có thể đọc sách, báo, truyện, vừa có thể học tiếng Anh.

Hoc tieng Anh mien phi mightly book
Trang Mightly book

3. Learning English Free

Learn English Free Online là trang web học tiếng anh online có nguồn tài liệu phong phú dành cho cả học sinh và giáo viên về: phương pháp học từ vựng có tranh ảnh kèm theo, các bí quyết học tiếng Anh độc đáo, nhiều bài kiểm tra thú vị. Bạn có thể cải thiện nền tảng kiến thức tiếng Anh của mình hiệu quả thông qua các tài liệu trên trang web này.

Hoc tieng Anh mien phi Learning English Free
Trang Learning English Free

4. Lang 8

Đây là trang web học tiếng Anh online chuyên kĩ năng “Writing” chuẩn và đơn giản nhất. Bạn sẽ được chính những người bản xứ sửa bài viết cho mình và bạn cũng có thể giúp đỡ họ học ngôn ngữ của mình bằng cách sửa bài viết lại cho họ. Kỹ năng Writing sẽ nâng cao đáng kể khi được sửa, nhận những lời nhận xét, góp ý từ chính người bản xứ. 

Hoc tieng Anh mien phi Lang 8
Trang Lang 8

5. Fun Easy English

Fun Easy English là trang web chuyên cung cấp kiến thức tiếng Anh cơ bản và bí quyết học tiếng Anh. Trên trang có nhiều tài liệu liên quan tới tiếng Anh, từ phát âm, ngữ pháp, đến thành ngữ,… Trang web hoàn toàn, bạn có thể nâng cao các kỹ năng của mình qua những bài hướng dẫn chi tiết.

Hoc tieng Anh mien phi Fun Easy English
Trang Fun Easy English

Phương pháp học tiếng Anh online hiệu quả

Phương pháp Intensive Listening

Intensive Listening là phương pháp luyện nghe bằng các bài nghe ngắn, nhưng đi kèm với các bài tập nghe hiểu có mức độ chi tiết cao. Các bài nghe có thời lượng từ 3 – 10 phút, thời gian luyện nghe liên tục thường dưới 30 phút để người học không bị quá tải, tiếp thu kiến thức tốt nhất. Mục tiêu của phương pháp Intensive Listening là giúp người học tăng thêm từ, cấu trúc mới; nắm bắt cách phát âm của từng từ, cấu trúc cụ thể; rèn luyện nắm bắt và nghe hiểu thông tin chi tiết trong bài nói

Trong quá trình nghe, người học kết hợp giữa việc nghe và làm bài tập. Phần nghe yêu cầu nghe âm, từ, câu, cấu trúc ngữ pháp, thông tin cụ thể. Phần bài tập bao gồm điền từ vào chỗ trống; nghe và chọn thông tin chi tiết.

MochiVideo là giải pháp giúp bạn luyện nghe theo phương pháp này một cách có hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Sau khi truy cập MochiVideo bạn sẽ luyện nghe theo lộ trình từng ngày. Tại đây bạn sẽ nghe chuyên sâu theo 3 bước: Nghe chi tiết – Nghe vận dụng – Nghe chi tiết.

Học và ghi nhớ từ vựng mới

Học và ghi nhớ từ vựng mới trong bài nghe sẽ giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh, mở rộng vốn từ vựng. Hơn thế nữa bạn sẽ có khả năng ghi nhớ những từ vựng này tốt hơn vì bạn đã nhớ ngữ cảnh về từ vựng đó thông qua việc xem video. Thế nhưng, đôi khi luyện nghe tiếng Anh online bạn thường gặp rất nhiều từ mới mà bạn không biết, số lượng từ phải tra cứu và học quá nhiều, bạn không biết những từ vựng nào phù hợp với trình độ của bản thân. Điều này gây cho bạn cảm giác chán nản và mất động lực học.

Phương pháp học tiếng Anh online hiệu quả
Học và ghi nhớ từ vựng mới

Nghe, đọc, nhắc lại

Nghe, đọc, lặp lại là cách học tiếng Anh được nhiều người áp dụng để luyện 2 kỹ năng nghe và nói. Đầu tiên khi nghe một nội dung nghe tiếng Anh hiệu quả, hãy nghe, không dịch sang tiếng Việt, cố để hiểu ý chính. Sau đó bạn vừa nghe vừa đọc lại transcript.

Quá trình nghe và đọc lại này sẽ giúp não bộ ghép âm nghe với ký tự của từ. Nhờ đó bạn có thể ôn lại từ đã biết, học thêm từ mới dưới dạng âm thanh, chuyển dần vốn từ vựng thụ động sang vốn từ vựng chủ động. Sau đó, bạn cần đọc từ lại thành tiếng. Khi đọc lại, hãy nhớ từng chỗ nhấn nhá, giọng điệu.

Với phương pháp này, bạn đã học với nhiều giác quan như nghe, đọc, nói và còn nhận biết được các âm giọng khác nhau.

Luyện viết câu ngắn, viết theo chủ đề

Đối với kỹ năng viết, khi học online trên Internet bạn nên bắt đầu bằng việc luyện viết những mẫu câu ngắn. Bạn cần phải nắm vững các thành phần ngữ pháp của câu. Từ loại, thì, mệnh đề và cụm từ,… Khi bạn đã có thể viết câu ngắn thể hiện được rõ ràng suy nghĩ ý tưởng của mình thì chuyển sang viết theo chủ đề. Khi bắt đầu viết theo chủ đề, bạn cần phải có ý tưởng thật hay để đưa vào bài viết. Bạn nên có nền tảng kiến thức xã hội tốt, thường xuyên đọc sách báo, lắng nghe nhiều ý kiến và có chính kiến của mình.

Cách học tiếng Anh online hiệu quả
Luyện viết câu ngắn, viết theo chủ đề

Lưu ý khi luyện kỹ năng viết online, hãy cố gắng nhờ người quen, bạn bè, những trang web luyện Writing…hay bất cứ ai có trình độ mà bạn tin cậy để nhờ họ xem giúp. Họ sẽ giúp bạn chỉ ra những lỗi sai, những chỗ chưa được “mượt mà” trong bài của bạn. Từ đó bạn có thể sửa những lỗi của mình.

Bạn không nên tự mình đối chiếu để sửa. Vì rất khó để nhận ra lỗi từ chính “sản phẩm” của mình. Vì vậy nếu cứ cố gắng tự sửa, bạn sẽ làm giảm tốc độ tiến bộ của mình đi đáng kể.

Trên đây là tổng hợp 5 nguồn học tiếng Anh online. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Xem thêm: