MochiMochi English

Ý nghĩa của MochiMochi

Mochi – Đại sứ của niềm vui

Để giúp bạn có được những kí ức cảm xúc tích cực và thật nhiều năng lượng trong quá trình học cùng MochiMochi, đồng hành cùng bạn là hai đại sứ cảm xúc Mochi & Michi.

Mochi & Michi – 2 Đại sứ của niềm vui

Mochi là hình ảnh nhân hóa của một chiếc bánh dày trắng, thuộc cung hoàng đạo Song Tử. Mochi là một người bạn có tính cách vui vẻ, hào sảng, rất ham ăn nhưng lại luôn sợ béo. Michi lại là hình ảnh nhận hóa của một quả quýt vàng, thuộc cung hoàng đạo Sư Tử. Người bạn này có tính cách tốt bụng nhưng đôi khi lại lạnh lùng và hay cáu gắt.

Mochi và Michi được tạo hình là biểu tượng của JOY – 1 trong 5 cảm xúc cơ bản của con người và là cảm xúc dễ nhận biết nhất, được não chúng ta tìm kiếm nhiều nhất.

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, mỗi người chúng ta đều có bản năng nuôi dưỡng (nurturing instinct). Hầu hết chúng ta, khi được nhìn ngắm các em bé thì đều thấy chúng rất đáng yêu và khi đó tâm trạng chúng ta cũng rất vui vẻ.
Bản năng này đã góp phần hình thành nên trong chúng ta những “dấu hiệu” giúp não nhận biết những thứ đáng yêu. Nguyên lý này đã được ứng dụng trong tạo hình của Mochi:


Tạo nên từ những đường nét cong và mềm mại:
Từ hình dáng đến các chi tiết trên cơ thể Mochi đều được tạo từ những đường cong mềm mại, mịn màng. Tạo hình này giúp chúng ta liên tưởng đến những em bé mũm mĩm với làn da trắng trẻo, mịn màng.

Khuôn mặt dễ thương: Má ửng hồng và miệng chúm chím, trán cao và cằm thấp. Giống một em bé luôn vui tươi niềm nở.

Tay ngắn và mập mạp: Giống tay của các em bé mũm mĩm làm chúng ta cảm thấy đáng yêu vô cùng.

Và 1 điểm đặc biệt: Mochi được tạo hình không có chân: Điều này đòi hỏi Mochi phải nỗ lực hơn nhiều khi muốn thực hiện bất kỳ hành động nào. Dù gặp khó khăn nhưng Mochi vẫn luôn vui vẻ và nỗ lực – đây cũng là thông điệp Mochi muốn gửi tới mọi người. 

Mochi đồng hành cùng bạn trong từng điểm chạm cảm xúc

Niềm vui sẽ nhân đôi và nỗi buồn sẽ vơi nửa khi cảm xúc được sẻ chia. Theo nghiên cứu chỉ ra rằng nếu sự thấu cảm (empathy) sẽ giúp bạn hiểu được cảm xúc của đối phương thì sự chia sẻ (emotional sharing) giúp bạn hòa cùng cảm xúc và trải nghiệm cảm xúc đó như của chính mình. Từ đó sinh ra sự cộng hưởng của não bộ giúp nỗi buồn được vơi bớt và niềm vui được nhân lên bội lần. Và trên hành trình này, Mochi sẽ cùng bạn đồng hành và sẻ chia từng cảm xúc thật tuyệt vời của bạn. 

Sứ mệnh đặc biệt của Mochi và Michi là luôn xuất hiện mỗi khi bạn cần, chia sẻ cùng bạn niềm vui, nạp thêm năng lượng tích cực cho bạn. Không chỉ dừng lại ở trong app mà Mochi sẽ đồng hành cùng bạn ở bất cứ nơi đâu, trong suốt hành trình khám phá ngôn ngữ tuyệt vời của chính bạn. 

Mochi đồng hành cùng bạn trong mọi điểm chạm cảm xúc

“Bạn có thể không nhớ được tên 1 ứng dụng mình đã từng dùng, nhưng chắc chắn bạn sẽ nhớ cảm xúc và trải nghiệm app đó đã mang lại cho mình.” 

MochiMochi sẽ nỗ lực để trở thành ứng dụng đầu tiên mang lại trải nghiệm vui vẻ trong kí ức của bạn. Xuất phát từ sứ mệnh của mình, MochiMochi muốn ngay từ tên gọi phải thể hiện được sứ mệnh đó:

  • MochiMochi – mang ý nghĩa là tính dai, dính, đàn hồi cao – đó cũng chính là mục đích quan trọng nhất MochiMochi muốn giúp bạn nhớ thật lâu, thật lâu; khắc sâu những từ vựng đã học. 
  • MochiMochi – bạn thử đọc thật nhiều cách khác nhau xem nhé – đều cảm thấy rất vui vẻ phải không nào ^^. Đây chính là trải nghiệm cảm xúc chủ đạo Mochi muốn cùng bạn tạo nên trong hành trình chúng ta đồng hành cùng nhau. 

Nếu chúng ta đã lựa chọn học tập thì tại sao không học tập thật vui vẻ. Cùng Mochi và Michi tạo ra thật nhiều kí ức vui vẻ trên hành trình học tập của chính bạn nhé bạn yêu ơi.

Bắt đầu hành trình chinh phục tiếng Anh với những cảm xúc thật tuyệt vời cùng MochiMochi ngay tại đây nhé!