MochiMochi

Mochi Chinese – Ứng dụng giúp ghi nhớ từ vựng tiếng Trung hiệu quả với tính năng thời điểm vàng

1. Mochi Chinese là gì?

Mochi Chinese là ứng dụng học từ vựng tiếng Trung được ra mắt bởi MochiMochi. Mochi Chinese dựa trên phương pháp ghi nhớ Spaced Repetition (lặp lại ngắt quãng), giúp người học tìm ra thời điểm vàng để ôn tập, đạt hiệu quả ghi nhớ 1000 từ vựng trong 1 tháng.


2. Cách học từ vựng tiếng Trung hiệu quả cùng Mochi Chinese

Danh sách khóa học

Bộ từ vựng tiếng Trung của Mochi Chinese là các khóa học sắp xếp theo trình độ từ HSK 1 – HSK 6. Để bắt đầu chinh phục từ vựng tiếng Trung cùng Mochi, trước tiên hãy chọn cho mình một khóa học phù hợp với trình độ hiện tại và mục tiêu sắp tới của bạn nhé.

Các khóa học tiếng Trung của Mochi Chinese

Học từ vựng theo chủ đề

Mỗi khóa học của Mochi Chinese được chia nhỏ thành các bài học theo chủ đề, giúp bạn dễ dàng hoàn thành một bài học trong chưa đến 5 phút.

Các chủ đề bài học của khóa từ vựng HSK 2

Học từ vựng với flashcard

Học từ vựng với flashcard bạn sẽ được nghe trực tiếp audio giọng phát âm của người bản địa, dễ dàng ghi nhớ liên tưởng với hình ảnh minh họa, hiểu sâu nghĩa và cách sử dụng của mỗi từ mới thông qua các câu ví dụ và bài tập tương tác.

Học từ vựng tiếng Trung với Flashcard

Luyện viết chữ Hán

Ngoài việc ghi nhớ bằng hình ảnh thông qua việc lật thẻ flashcard, khi học từ mới với Mochi Chinese bạn còn có thể tập viết chữ Hán chính xác theo quy tắc bút thuận.

                                                                                 
Luyện viết chữ Hán cùng Mochi Chinese

Ghi nhớ hiệu quả với tính năng Thời điểm vàng

Để có thể ghi nhớ và vận dụng tốt các từ vựng tiếng Trung đã học, ôn tập một cách hợp lý là điều quan trọng bạn không thể bỏ qua.

Mochi Chinese sẽ lưu lại lịch sử học tập của bạn, sắp xếp các từ vựng đã học theo 5 cấp độ ghi nhớ (từ chưa nhớ đến đã nhớ thành thạo). Từ đó app phân bổ chính xác tần suất, thời gian ôn tập giúp bạn ôn đúng từ vào đúng thời điểm, tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.

Thời điểm để ôn tập hiệu quả nhất là ngay trước khi bạn chuẩn bị quên đi các từ vựng đã học. Dựa trên lịch sử học tập cá nhân Mochi Chinese giúp bạn tìm ra chính xác thời điểm vàng để ôn tập lại từ vựng. Sau đó app sẽ gửi thông báo nhắc nhở để bạn vào ôn tập đúng thời điểm đó.

5 cấp độ ghi nhớ từ vựng
Thời điểm vàng
ôn tập lại từ vựng
Thông báo nhắc nhở ôn tập
vào thời điểm vàng

3. Các lưu ý khi học từ vựng tiếng Trung cùng Mochi Chinese

  • Cài đặt trước bàn phím tiếng Trung trên điện thoại để có trải nghiệm học mượt mà với các bài tập tương tác cùng Mochi Chinese. Nếu bạn chưa biết cách để cài đặt bàn phím tiếng Trung tham khảo hướng dẫn cài đặt bàn phím tiếng Trung.
  • Bạn sẽ học dễ dàng hơn nếu đã có nền tảng về cách đọc phiên âm và chữ Hán. Nếu là người mới học tiếng Trung, bạn tham khảo cách đọc bảng phiên âm tiếng Trung nhé!

Chúc bạn có một trải nghiệm học tiếng Trung hiệu quả và thú vị cùng Mochi Chinese!


Liên hệ với MochiMochi

Nếu gặp khó khăn trong quá trình tải và sử dụng App, bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của MochiMochi qua một trong hai kênh liên hệ sau:

Lưu ý: Bạn hãy mô tả rõ, kèm theo ảnh chụp màn hình (nếu có) vấn đề mà mình gặp phải để MochiMochi có thể hỗ trợ bạn nhanh chóng và kịp thời nhất.