MochiMochi

3 Bước luyện nghe tiếng Anh qua video hiệu quả

Cùng với sự phát triển của Internet, việc học tiếng Anh đã không còn bị bó buộc vào những trang sách, tài liệu ôn luyện khô khan. Trong đó, học tiếng Anh qua video được đánh giá là một trong những cách học hiệu quả được nhiều bạn trẻ áp dụng nhất? Cùng MochiMochi tìm hiểu ngay 5 bước luyện nghe tiếng Anh qua video hiệu quả nhé!

Nội dung bài viết


Tại sao bạn nên luyện nghe tiếng Anh qua video?

Chủ đề luyện nghe đa dạng 

Luyện nghe tiếng Anh qua video đáp ứng nhiều nhu cầu và trình độ luyện nghe tiếng Anh. Cho dù bạn mới bắt đầu học tiếng Anh, tiếng Anh giao tiếp hay luyện nghe ôn luyện cho các kỳ thi đều có thể luyện nghe qua video. Chủ đề luyện nghe xoay quanh công việc, giáo dục, gia đình, kinh tế, xã hội,… Đây đều là các chủ đề xuất hiện trong cuộc sống và đề thi tiếng Anh. Ngoài ra, việc kết hợp vừa luyện nghe vừa xem video làm tăng khả năng tập trung hơn nữa đó.

Lý do nên luyện nghe tiếng Anh qua video
Lựa chọn chủ đề nghe đa dạng

Việc học chủ động

Bạn có thể luyện nghe bất cứ lúc nào mà bạn muốn. Chỉ cần có thiết bị học và không gian học phù hợp là bạn có thể bắt đầu luyện nghe tiếng Anh. Khi luyện nghe truyền thống bạn sẽ phải chuẩn bị tài liệu trước và sắp xếp thời gian học. Đối với luyện nghe qua video bạn có thể dừng, bật, tắt, tùy chỉnh tốc độ video nhanh hoặc chậm cho phù hợp với bản thân.

Bạn hoàn toàn có thể nâng cao trình độ IELTS Listening của bản thân bằng cách luyện nghe tiếng Anh với phương pháp Intensive Listening của Mochi Listening. Bằng cách này, cơ hội đạt đến đến band điểm 7.0 Listening của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

Gia tăng vốn kiến thức

Luyện nghe tiếng Anh qua video khiến bạn tiếp thu với một lượng lớn kiến thức. Những kiến thức này sẽ là nền tảng để bạn nhận diện những thông tin khi làm bài luyện nghe. Không những thế vốn kiến thức còn có thể được áp dụng vào các kĩ năng tiếng Anh khác. 



Phương pháp học tiếng Anh qua video hiệu quả

Luyện nghe bằng phương pháp Intensive Listening

Intensive Listening là phương pháp luyện nghe sâu bằng bài nghe ngắn kèm bài tập nghe hiểu chi tiết.. Các bài nghe có thời lượng từ 3 – 10 phút, thời gian luyện nghe liên tục thường dưới 30 phút để người học không bị quá tải, tiếp thu kiến thức tốt nhất.

Mục tiêu của phương pháp Intensive Listening là giúp người học tăng thêm từ, cấu trúc mới; nắm bắt cách phát âm của từng từ, cấu trúc cụ thể; rèn luyện nắm bắt và nghe hiểu thông tin chi tiết trong bài nói

Trong quá trình nghe, người học kết hợp giữa việc nghe và làm bài tập. Phần nghe yêu cầu nghe âm, từ, câu, cấu trúc ngữ pháp, thông tin cụ thể. Phần bài tập bao gồm note từ, điền từ vào chỗ trống; nghe và chọn thông tin chi tiết.

Học và ghi nhớ từ vựng mới

Học và ghi nhớ từ vựng mới khi luyện nghe cơ bản sẽ giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh, mở rộng vốn từ vựng. Từ đó cải thiện trình độ nghe từ cơ bản đến nâng cao. Thế nhưng, đôi khi bạn thường gặp rất nhiều từ mới mà bạn không biết. Bên cạnh đó lượng từ vựng tra cứu và học quá nhiều. Bạn không biết từ vựng nào phù hợp với trình độ của mình. Điều này gây cho bạn cảm giác chán nản và mất động lực học. Do đó bạn nên học và ghi nhớ từ vựng theo danh sách từ vựng. Lập danh sách từ vựng trong mỗi bài nghe của bạn theo trình độ và chủ đề. Từ đó việc học và ghi nhớ từ vựng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Các phương ơhaps luyện nghe tiếng Anh qua video hiệu quả
Phương pháp học và ghi nhớ từ vựng mới

Nghe và lặp lại 

Nhiều người khi nghe tiếng Anh là cố gắng dịch từng từ sang nội dung tiếng Việt. Tuy nhiên đây là sai lầm khá nhiều người mắc phải. Khi nghe, bạn hãy cố gắng nghe các từ trong câu thoại rồi hiểu các ý chính. Sau đó,  đọc lại và ghi âm lại bản nói của mình. Kỹ thuật này giúp não bộ ghép âm nghe được với các ký tự hình thành từ đó. Từ đó, nâng cao khả năng nghe, phán đoán nội dung câu của bạn một cách nhanh chóng.

Trên đây là 5 bước luyện nghe tiếng Anh và phương pháp luyện nghe tiếng Anh qua video hiệu quả. Hy vọng chúng sẽ có ích đối với bạn.

Tham gia group Facebook “Tự học IELTS cùng MochiMochi” cùng nhau chia sẻ về cách tự học IELTS cũng như có thêm nhiều cơ hội tham gia sự kiện thú vị và nhận quà dễ thương từ Mochi nhé!

Xem thêm: